Báo Đồng Nai điện tử
En

9/15 tổ chức thuộc HĐND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

02:02, 17/02/2022

(ĐN) – Sáng 17-2, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh và các tổ chức thuộc HĐND tỉnh năm 2021.

 

(ĐN) – Sáng 17-2, HĐND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND tỉnh và các tổ chức thuộc HĐND tỉnh năm 2021.

Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị
Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, trên cơ sở báo cáo kết quả tổng hợp đánh giá chất lượng hoạt động các tổ chức và đại biểu HĐND tỉnh của Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh cũng như các ý kiến thảo luận của các đại biểu, HĐND tỉnh đã thống nhất đánh giá 9/15 tổ chức HĐND tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 6/15 tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ; 51/80 đại biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 29/80 đại biểu HĐND tỉnh hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và kết quả hoạt động của các đại biểu và các tổ chức HĐND tỉnh trong năm qua. Theo Chủ tịch HĐND tỉnh, năm 2021 là chuyển giao giữa 2 nhiệm kỳ với khối lượng công việc rất lớn, lại phải thực hiện trong bối cảnh chịu nhiều tác động khó khăn từ đại dịch Covid-19, song Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh đã có sự chủ động, linh hoạt, triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình hoạt động đề ra.

Đáng ghi nhận, là chỉ khoảng 5 tháng, từ tháng 7-2021 thời điểm bắt đầu nhiệm kỳ mới đến hết năm 2021, HĐND tỉnh đã tổ chức tới 5 kỳ họp để xem xét thông qua các nghị quyết thường kỳ và chuyên đề làm cơ sở cho công tác quản lý, điều hành nhà nước tại địa phương. Đây là số lượng kỳ họp nhiều nhất được tổ chức trong một khoảng thời gian ngắn như vậy từ trước đến nay

Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong năm 2022, các tổ chức HĐND tỉnh tiếp tục khắc phục hạn chế, phát huy những kết quả đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh. Trong đó, lưu ý các tổ đại biểu HĐND tỉnh quan tâm làm tốt hơn nữa vai trò chức năng của mình, nhất là hoạt động giám sát, theo dõi việc giải quyết kiến nghị của cử tri, giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều