Báo Đồng Nai điện tử
En

Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia

09:01, 22/01/2022

(ĐN) – Ngày 21-1, tại Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, xã Phú Bình (H.Tân Phú), Hội LHTN tỉnh và Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức khai mạc hoạt động Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia" năm 2022. 

(ĐN) – Ngày 21-1, tại Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi, xã Phú Bình (H.Tân Phú), Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đã phối hợp tổ chức khai mạc hoạt động Xuân tình nguyện – Tết sẻ chia" năm 2022. Đây là một trong những hoạt động của chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022. 

Anh Đàm Quốc Đạc, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Tân Phú (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Anh Đàm Quốc Đạc, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại H.Tân Phú (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Trong chương trình, Hội LHTN tỉnh và Tỉnh đoàn đã trao tặng 100 phần quà Tết cho các hộ gia đình đồng bào dân tộc ít người, các hộ gia đình có hoản cảnh khó khăn, các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; trao 20 phần quà cho người neo đơn, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn H.Tân Phú; trao 130 bộ dụng cụ học tập cho các em học sinh Trường tiểu học Mạc Đĩnh Chi. 

Sau lễ khai mạc, Hội LHTN H.Tân Phú cũng tổ chức cho đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia giữ gìn an toàn giao thông; ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh trên các tuyến đường thanh niên tự quản gắn với xây dựng nông thôn mới nâng cao. 

Được biết trước đó, trong khuôn khổ chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022, Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh đã tổ chức các hoạt động Vui tết cùng thanh niên công nhân (gồm các hoạt động: chăm lo tết cho con thanh niên công nhân; cuộc thi viết cảm nhận Tết đoàn viên; tư vấn pháp luật và sức khỏe sinh sản cho thanh niên công nhân; trang trí mâm ngũ quả; giao lưu, đối thoại giữa thường trực Tỉnh đoàn với thủ lĩnh thanh niên tại các khu nhà trọ). Hội sinh viên tổ chức khánh thành dự án Vui bước em đến trường năm 2021; trao quà tết cho trẻ em là bệnh nhi đang điều trị tại Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, du học sinh Lào – Campuchia…

Từ nay đến Tết nguyên đán Nhâm Dần, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tiếp tục triển khai tặng vé máy bay, vé tàu, xe cho thanh niên công nhân, sinh viên có quê ở miền Bắc, miền Trung trong chương trình Mang tết về nhà của Trung ương Đoàn.

Nga Sơn

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích