Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 22-1-2022

08:01, 21/01/2022

Những thay đổi trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; nhiều giải pháp thu ngân sách năm 2022; tránh "bẫy lừa" từ tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo; phóng sự truyền hình về sự phục hồi của giá hồ tiêu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4490 ra ngày 22-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 22-1
Bìa số báo ra ngày 22-1

Những thay đổi trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; nhiều giải pháp thu ngân sách năm 2022; tránh “bẫy lừa” từ tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo; phóng sự truyền hình về sự phục hồi của giá hồ tiêu… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4490 ra ngày 22-1-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

* Nhiều thay đổi trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030

UBND tỉnh vừa chính thức phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030. Quy hoạch sử dụng đất sẽ là nền tảng để thực hiện các quy hoạch chuyên ngành khác và triển khai những công trình, dự án trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh.

* Nhiều giải pháp thu ngân sách năm 2022

Năm 2021 vừa khép lại với những nỗ lực vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra trên mọi mặt xã hội. Đối với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước như: thuế, hải quan thì đây là một năm có nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách theo dự toán được giao.

* Xây dựng tuyến đường kết nối các cảng biển

Theo chủ trương đầu tư, tuyến đường liên cảng H.Nhơn Trạch có chiều dài khoảng 15,3km, điểm đầu tuyến nối với đường ranh Khu công nghiệp Ông Kèo và điểm cuối tuyến nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành. Tuyến đường liên cảng sẽ tạo điều kiện cho việc xây dựng và hình thành 2 khu cảng biển, đồng thời đóng vai trò kết nối hệ thống cảng biển trên địa bàn H.Nhơn Trạch theo đường bộ.

* Nâng chất sẵn sàng chiến đấu

Dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang Đồng Nai phải căng mình giúp dân chống dịch. Tuy nhiên, các nội dung, yêu cầu của công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu vẫn bảo đảm đạt kết quả mọi mặt.

* Đầu năm đi hiến máu cứu người

Cùng với các chương trình chăm lo, hỗ trợ quà Tết cho người dân vui Xuân, đón Tết, trong tháng 1-2022, hoạt động hiến máu nhân đạo cũng được đẩy mạnh tổ chức thông qua lễ hội hiến máu Xuân hồng năm 2022.

* Tránh “bẫy lừa” từ tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo

Tình trạng các đối tượng lừa đảo mạo danh các cơ quan, đơn vị chức năng như: công an, ngân hàng, điện lực… nhắn tin, gọi điện đe dọa, lừa đảo người dùng điện thoại diễn ra lâu nay. Mặc dù cơ quan chức năng, nhà mạng, cơ quan truyền thông đã nhiều lần có cảnh báo nhưng tình trạng này vẫn diễn ra ồ ạt và có xu hướng gia tăng vào dịp Tết.

* Phóng sự truyền hình: Hồ tiêu phục hồi, nhưng vừa mừng vừa lo (xem tại ĐÂY)

Từ giữa năm ngoái, giá hồ tiêu tăng dần trở lại, tạm chấm dứt chuỗi khủng hoảng giá kéo dài suốt từ năm 2018. Giá lên, nhưng nông dân lại vừa mừng vừa lo…

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều