Báo Đồng Nai điện tử
En

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải làm việc với Ban Dân tộc tỉnh

06:01, 12/01/2022

(ĐN) - Ngày 12-1, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải cùng đoàn công tác của Ủy Ban Dân tộc đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

(ĐN) - Ngày 12-1, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải cùng đoàn công tác của Ủy Ban Dân tộc đã có buổi làm việc với Ban Dân tộc tỉnh.

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà Tết và chúc mừng năm mới tập thể Ban Dân tộc tỉnh
Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải tặng quà Tết và chúc mừng năm mới tập thể Ban Dân tộc tỉnh

Báo cáo với đoàn công tác của Ủy ban Dân tộc, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang cho hay, Đồng Nai có 50 thành phần dân tộc thiểu số với gần 199 ngàn người, chiếm khoảng 6.42% dân số toàn tỉnh. Thời gian qua, tỉnh đã đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng 14 nhà văn hóa dân tộc gồm: X’tiêng, Chơ ro, Châu Mạ, Chăm, Mường...

Các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số tiếp tục được tỉnh quan tâm. Lễ, tết truyền thống được tổ chức theo tinh thần vui tươi, đoàn kết, tiết kiệm. Chính sách về giảm nghèo, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, giữ gìn bản sắc văn hóa, trật tự an toàn xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số luôn được tỉnh ưu tiên quan tâm và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Cũng theo Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nguyễn Văn Khang, trong đợt dịch thứ 4 vừa qua, tỉnh có hơn 2 ngàn ca mắc Covid-19 là người dân tộc thiểu số. Ban Dân tộc tỉnh đã đề xuất Ủy Ban Dân tộc, UBND tỉnh có phần quà hỗ trợ cho người bị nhiễm bệnh, cũng như tử vong do Covid-19 là đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, chủ trì, vận động 3 tấn gạo để góp phần cùng với địa phương chăm lo đời sống đồng bào ở khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế…

Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải đánh giá cao kết quả đạt được trong năm của Ban Dân tộc tỉnh, cũng như công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Theo Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải, năm 2022 là năm đầu thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Do đó, Ban Dân tộc tỉnh cần chủ động tham mưu, xây dựng chương trình hành động phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương để trình cấp có thẩm quyền xem xét sớm triển khai thực hiện các nội dung liên quan. Qua đó, góp phần đạt được mục tiêu nâng cao đời sống đồng bào dân tộc, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương mà Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 hướng tới.

Dịp này, Thứ trưởng, Phó chủ nhiệm Ủy Ban Dân tộc Lê Sơn Hải đã trao tặng quà tết, gửi lời chúc mừng năm mới đến tập thể Ban Dân tộc tỉnh.

Sông Thao


Tin xem nhiều