Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm 2 đơn vị Tỉnh đoàn chọn hoàn thành đại hội điểm cấp cơ sở

06:01, 23/01/2022

(ĐN) – Trong 2 ngày (22 và 23-1) đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là một trong những đơn vị được Tỉnh đoàn chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

(ĐN) – Trong 2 ngày 22 và 23-1 đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM TT.Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là một trong những đơn vị được Tỉnh đoàn chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở.

 Ban chấp hành Đoàn TT.Hiệp Phước khóa VII ra mắt tại đại hội (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Ban chấp hành Đoàn TT.Hiệp Phước khóa VII ra mắt tại đại hội (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thị trấn đạt nhiều kết quả nổi bật. Thông qua các hoạt động giáo dục, đoàn viên thanh niên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, có ý chí, tự lực, tự cường, tích cực học tập, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Việc triển khai các phong trào hành động cách mạng của Đoàn (gồm phong trào: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc) đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 thời gian qua, Đoàn TT.Hiệp Phước đã linh hoạt tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình dịch bệnh.

Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; khởi nghiệp, lập nghiệp; rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần được triển khai bằng nhiều hình thức góp phần hỗ trợ thanh niên phát triển toàn diện, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên; công tác Đoàn tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị được Đoàn TT.Hiệp Phước chú trọng. Nhờ vậy, trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành Đoàn TT.Hiệp Phước đã triển khai thực hiện đạt và và vượt 19 chỉ tiêu đề ra.

Đại hội cũng đã thảo luận, đề ra mục tiêu, 9 chỉ tiêu trọng tâm và các nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, bầu 9 đại biểu tham gia Ban chấp hành Đoàn TT.Hiệp Phước khóa VII, bầu 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCSHCM H.Nhơn Trạch. Anh Đặng Văn Xiếp được đại hội tiếp tục được bầu làm Bí thư Đoàn TT.Hiệp Phước khóa VII.

* Trước đó, chiều 22-1, Chi đoàn Công ty Pousung (H.Trảng Bom) cũng đã hoàn thành việc tổ chức đại hội chi đoàn nhiệm kỳ 2022-2024. Đây cũng là đơn vị cơ sở được Tỉnh đoàn chọn tổ chức đại hội điểm.

Tại đại hội đã đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên chi đoàn trong nhiệm kỳ tới. Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành chi đoàn với 5 ủy viên và bầu anh Làu Du Tiến tiếp tục tái cử chức danh Bí thư chi đoàn Công ty Pousung nhiệm kỳ 2022-2024.

Nga Sơn


Tin xem nhiều