Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng công nhân

04:01, 14/01/2022

(ĐN)- Ngày 14-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H. Trảng Bom tổ chức Hội nghị tổng kết Công đoàn năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Thị Nhàn cùng các cán bộ Công đoàn cơ sở tham dự.

(ĐN)- Ngày 14-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) H.Trảng Bom tổ chức Hội nghị tổng kết Công đoàn năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Thị Nhàn cùng các cán bộ Công đoàn cơ sở tham dự.

Bà Bùi Thị Nhàn tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt tích trong hoạt động Công đoàn năm 2021. Ảnh: Lan Mai
Bà Bùi Thị Nhàn tặng bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các cá nhân, tập thể đạt tích trong hoạt động Công đoàn năm 2021. Ảnh: Lan Mai

Năm 2021, LĐLĐ huyện Trảng Bom đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu do LĐLĐ tỉnh giao. Trong đó, trọng tâm là các hoạt động đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt quá khó khăn của đại dịch. Cùng với công tác đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng dịch cho công nhân, LĐLĐ huyện đã kịp thời hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với số tiền trên 50 tỷ đồng. Các Công đoàn cơ sở cũng phối hợp với doanh nghiệp đảm bảo thu nhập cho NLĐ trong thời gian tạm ngừng việc để thực hiện giãn cách xã hội. Đến thời điểm này, tình hình lao động việc làm trên địa bàn huyện tương đối ổn định. Các cấp Công đoàn huyện đang phối hợp doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bùi Thị Nhàn đánh giá cao kết quả nổi bật của các cấp Công đoàn huyện. Đồng thời, đề nghị LĐLĐ huyện chỉ đạo các Công đoàn cơ sở  sâu sát cở sở, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng người lao động để xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định cuối năm. LĐLĐ huyện cần ghi nhận những kiến nghị, trăn trở của Công đoàn cơ sở để các cán bộ Công đoàn cơ sở phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong việc đại diện chăm lo, bảo vệ quyền lợi NLĐ.

* Cùng ngày, LĐLĐ các huyện: Cẩm Mỹ và Long Thành đang tổ chức Hội nghị tổng kết và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2022. Trong đó, các đơn vị tiếp tục chú trọng chăm lo phúc lợi NLĐ; tăng cường công tác tuyên truyền NLĐ, phát động các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh và thực hiện các chỉ tiêu về thành lập Công đoàn cơ sở, phát triển đoàn viên…

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được LĐLĐ tỉnh, huyện và UBND huyện khen thưởng trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn năm 2021.

Lan Mai

Tin xem nhiều