Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2022

10:01, 20/01/2022

(ĐN)- Nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân năm 2022, từ ngày 11-1 đến ngày 25-2, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở Công thương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Nhằm đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa lễ hội Xuân năm 2022, từ ngày 11-1 đến ngày 25-2, các đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh do Sở Công thương và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế) làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua đó kịp thời phát hiện, xử lý những cơ sở vi phạm; tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị thực hiện nghiêm các quy định liên quan, đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng khi người dân mua và sử dụng thực phẩm.

Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, H.Trảng Bom. Ảnh: Hạnh Dung
Người lao động dùng cơm trưa sau giờ làm việc tại Công ty TNHH PouSung Việt Nam, H.Trảng Bom. Ảnh: Hạnh Dung

Được biết, trong năm 2021, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ ngộ độc thực phẩm (giảm 1 vụ so với năm 2020) với 272 người mắc (tăng 181 người so với năm 2020). Trong đó ghi nhận 4 ca tử vong (riêng ngộ độc rượu là 3 trường hợp). Các đoàn kiểm tra liên ngành trong tỉnh đã tổ chức gần 12 ngàn lượt thanh, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống và kinh doanh tiêu dùng thực phẩm/tổng số 15.419 cơ sở. Trong đó có 90,6% cơ sở đạt yêu cầu đề ra.

Ngành Y tế đã cung cấp cho Sở Công thương danh sách các nhà cung cấp suất ăn đủ điều kiện về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định để thực hiện cung cấp suất ăn cho các bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 và các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều