Báo Đồng Nai điện tử
En

Rà soát, đánh giá chính xác cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh

11:01, 13/01/2022

(ĐN)- Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh vào sáng 13-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Y tế tham mưu cho Ban chỉ đạo, đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh sát với tình hình thực tế....

(ĐN)- Sáng 13-1, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu kết luận tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Lê Quang Trung, đến nay toàn tỉnh ghi nhận hơn 293,6 ngàn ca bệnh Covid-19. Trong đó, có hơn 95% trường hợp đã khỏi bệnh, hiện còn 555 ca F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế, hơn 12,4 ngàn F0 theo dõi tại nhà. Số ca nhiễm mới và tử vong trong những ngày gần đây đều giảm.

Kết quả tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 cho người  từ đủ 12 tuổi trở lên đạt 98,2%, mũi 3 đạt 10,3%. Sở Y tế đang tiếp tục trình kế hoạch tiêm vaccine đợt 31 để sớm hoàn thành việc phủ mũi 2 cho 100% người dân từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1-2022; đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 3 cho người dân.

Liên quan đến Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam, lãnh đạo Công an tỉnh và Sở LĐ-TBXH cho biết, sau 5 ngày ngừng việc, đến ngày 12-1, toàn bộ người lao động của công ty đã quay trở lại làm việc bình thường. Cơ quan chức năng cũng đã xác định được 2 trường hợp công nhân quá khích kích động người lao động ngừng việc.

Ngoài Công ty TNHH Pou Chen Việt Nam, trong những ngày gần đây cũng ghi nhận một số vụ ngừng việc tập thể của người lao động trên địa bàn H.Vĩnh Cửu và một số khu công nghiệp trong tỉnh nhưng quy mô nhỏ và thời gian ngừng việc ngắn. Dự báo, từ nay đến Tết Nguyên đán 2022, trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục xảy ra một số vụ ngừng việc tập thể liên quan đến vấn đề lương, thưởng Tết. Do đó, các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục bám sát tình hình thực tế tại các địa phương, hỗ trợ để tìm tiếng nói chung giữa các bên nhằm đảm bảo lợi ích hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động.

Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Giám đốc Sở LĐ-TBXH Nguyễn Thị Thu Hiền báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh, số ca nhiễm Covid-19 mới và số ca tử vong những ngày gần đây có dấu hiệu giảm là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, vẫn không được chủ quan vì số bệnh nhân đang điều trị ở tầng 2 của tháp điều trị trong ngày hôm qua tăng hơn ngày trước đó. Nếu công tác điều trị ở tầng 2 không tốt, những bệnh nhân này sẽ phải chuyển lên tầng 3 của tháp điều trị. Khi đó công tác điều trị sẽ gặp khó khăn.

Xung quanh công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã ban hành một số văn bản liên quan, đó là kịch bản ứng phó với biến chủng Omicron; chuẩn bị thành lập khu cách ly điều trị Covid-19 tập trung ở H.Trảng Bom với quy mô 500 giường bệnh. Đồng thời, xin ý kiến Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban chỉ đạo, Ban thường vụ Tỉnh ủy kế hoạch dạy học trực tiếp từ ngày 14-2-2022.

Lãnh đạo tỉnh cũng lưu ý Sở Y tế, các Sở, ngành liên quan, các địa phương trong tỉnh một số nội dung trong Công điện của Thủ tướng Chính phủ. Đó là tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo trong phòng, chống dịch, nhất là 5K, nâng cao ý thức của người dân để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình; có giải pháp ứng phó với biến chủng mới. Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, tăng cường điều trị tại nhà. Thực hiện tốt hơn nữa chiến dịch tiêm vaccine, tổ chức các tổ lưu động đến từng nhà dân để tiêm vét vaccine cho dân.

Bên cạnh đó, cần quyết liệt hơn nữa trong thanh, kiểm tra, hướng dẫn, cá thể hóa trách nhiệm, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm trong phòng, chống dịch bệnh.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở Y tế tham mưu cho Ban chỉ đạo, đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh sát với tình hình thực tế. Sau khi có đánh giá cấp độ dịch phù hợp, tỉnh sẽ có điều chỉnh Chỉ thị 20 về phòng, chống dịch.

Về công tác an sinh xã hội, các huyện, thành phố cần tăng cường kiểm tra công tác chi hỗ trợ các chế độ phòng, chống dịch sao cho chính xác.

Lãnh đạo tỉnh ghi nhận nỗ lực của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ TP.Biên Hòa, các cơ quan báo chí, các Sở, ngành liên quan trong việc giải quyết vụ ngừng việc tập thể tại Công ty Pou Chen. Đồng thời, đề nghị lực lượng công an xử lý các đối tượng cầm đầu kích động gây mất trật tự an ninh trên địa bàn. Giao Sở Y tế phối hợp với Sở TT-TT tham mưu UBND tỉnh khen thưởng lực lượng phóng viên báo chí địa phương và Trung ương đóng chân trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều