Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành Văn hóa, thể thao và du lịch triển khai nhiệm vụ năm 2022

02:01, 14/01/2022

(ĐN) - Sáng 14-1, Sở VH-TTDL đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Cao Cường, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

(ĐN) - Sáng 14-1, Sở VH-TTDL đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Cao Cường, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Kim Bằng trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ cho Phòng Văn hóa - thông tin TP.Long Khánh
Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Kim Bằng trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ cho Phòng Văn hóa - thông tin TP.Long Khánh

Năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh diễn biến phức tạp, có thời điểm phải giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa song ngành VH-TTDL đã nỗ lực triển khai thực hiện tốt các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình, làm tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước và của tỉnh. Trong năm, toàn tỉnh có 647.072/663.679 gia đình đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 99%; có 927/932 ấp, khu phố đạt chuẩn văn hóa, đạt tỷ lệ 99,5% (vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Tỉnh ủy đề ra: trên 90%). Tổng lượng khách đến tham quan và lưu trí đạt hơn 1,1 triệu lượt, giảm 40,9% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ du lịch đạt hơn 541 tỷ đồng, giảm 40% so với cùng kỳ năm 2020.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành VH-TTDL đạt được trong năm 2021; đồng thời đề nghị trong năm 2022, ngành cần tập trung tham mưu cho UBND tỉnh cụ thể hóa các nội dung và giải pháp, nhất là chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc với mục đích phát huy văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Triển khai các nhiệm vụ đột phá phát triển du lịch theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh ngay từ đầu năm; sau Tết Nguyên đán phải chuẩn bị các ý tưởng, kế hoạch cụ thể, khả thi để trình Ban chỉ đạo phát triển du lịch của tỉnh. Bên cạnh đó, cần quan tâm chất lượng hoạt động của các thiết chế văn hóa thể thao cơ sở, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân.

 Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2022
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2022

Cũng tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Văn hóa xã hội - HDND tỉnh quan tâm, góp ý, định hướng hoạt động, giám sát và có những đề xuất để UBND tỉnh có cơ sở, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung trên lĩnh vực VH-TTDL trong thời gian tới.

Dịp này, ngành VH-TTDL đã phát động phong trào thi đua, đồng thời ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị, địa phương. Bộ VH-TTDL đã tặng cờ thi đua của Bộ cho Trường trung cấp Văn hóa nghệ thuật Đồng Nai và Phòng Văn hóa - thông tin TP.Long Khánh; tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong năm 2021; Sở VH-TTDL tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Ly Na

 

Tin xem nhiều