Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy năm 2021

03:01, 21/01/2022

(ĐN)- Trong hai ngày: 20 và 21-1, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU năm 2021.

(ĐN)- Trong hai ngày: 20 và 21-1, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU năm 2021. Dự hội nghị có lãnh đạo các ban Đảng và Văn phòng Trung ương Đảng.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị (Ảnh: Huy Anh)

Trong năm 2021, mặc dù chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Ban TVTU, các cấp ủy trực thuộc và sự phối hợp đồng bộ của các cấp, các ngành, địa phương, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đạt những kết quả nhất định. Các công trình, dự án được tập trung đẩy nhanh tiến độ, nhất là dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn. Hoạt động tài chính, tín dụng ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội. Việc thực hiện các chính sách an sinh - xã hội đảm bảo chu đáo, kịp thời, đặc biệt là đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo đời sống nhân dân trong giai đoạn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không để ai bị bỏ lại phía sau. Các hoạt động văn hóa được đảm bảo, gắn với công tác phòng, chống Covid-19. Hoạt động giáo dục - đào tạo có chuyển biến, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình hiện nay. Kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tiếp tục được giữ vững. Quốc phòng được củng cố, an ninh trật tự xã hội được tăng cường. Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận đạt một số kết quả khả quan.

Những kết quả rất đáng khích lệ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2021 có dấu ấn sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, nhìn lại những kết quả đạt được trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021, các đồng chí dự hội nghị cần bám sát các hướng dẫn của Trung ương về việc kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tổ chức Đảng, đảng viên và tập thể cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; cũng như kế hoạch của Ban TVTU về việc kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU năm 2021 để việc kiểm điểm đạt yêu cầu đề ra.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Huy Anh)

Trong đó, đối với việc kiểm điểm tập thể Ban TVTU, trên cơ sở dự thảo báo cáo kiểm điểm của Ban TVTU năm 2021 và báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban TVTU tham gia góp ý, trên nguyên tắc dân chủ, khách quan, thẳng thắn, mang tính xây dựng, tập trung đánh giá sâu về những ưu điểm, kết quả đạt được; những hạn chế, khuyết điểm, nguyên nhân và đưa ra phương hướng, biện pháp, giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Đối với việc kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, từng đồng chí trình bày bản tự kiểm điểm, sau đó các đồng chí Ủy viên Ban TVTU tham gia đóng góp ý kiến.

Trong quá trình kiểm điểm, các đồng chí Ủy viên Ban TVTU nêu cao tính tiên phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm, chỉ rõ những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân; tự soi, tự sửa, xác định rõ trách nhiệm theo từng công việc, lĩnh vực, địa phương được phân công phụ trách và đề ra phương hướng, giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục tồn tại, hạn chế. Việc thực hiện kiểm điểm tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU đã đánh giá một cách khách quan, dân chủ, thẳng thắn trên tinh thần xây dựng, đa chiều, bằng sản phẩm cụ thể để chứng minh. Qua kiểm điểm, đề ra các giải pháp tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tập thể, cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, góp phần thúc đẩy thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh ngày càng hiệu quả hơn, đời sống nhân dân ngày càng hạnh phúc hơn.

Phương Hằng

Tin xem nhiều