Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng hình ảnh đẹp, tấm gương sáng về người Công an nhân dân

04:12, 02/12/2021

(ĐN) - Ngày 2-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Công an H.Xuân Lộc thường kỳ tháng 11 và có buổi nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của công an huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

(ĐN) - Ngày 2-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đến dự Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Công an H.Xuân Lộc thường kỳ tháng 11 và có buổi nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của công an huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 Đồng chí Quản Minh Cường nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của Công an huyện và các xã, thị trấn của H.Xuân Lộc.
Đồng chí Quản Minh Cường nói chuyện với các cán bộ chủ chốt của Công an huyện và các xã, thị trấn của H.Xuân Lộc.

Tại đây, đồng chí Quản Minh Cường đã chia sẻ nhiều kiến thức và thông tin quý báu về công tác lãnh đạo của Đảng đối với lực lượng Công an; một số vấn đề cần lưu ý trong công tác giữ vững an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội đối với lực lượng Công an trong giai đoạn hiện nay.

Theo đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, tình hình thế giới và cả trong nước hiện đang có nhiều thay đổi, nhất là những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 với nhiều biến chủng liên tục và nguy hiểm. Những tác động của tình hình dịch bệnh đã và đang gây nhiều biến động và tác hại mà con người không thể lường trước được. Thậm chí, dịch bệnh đang làm thay đổi rất nhiều những giá trị, quy luật quản lý, kể cả quy luật lãnh đạo và quan hệ quốc tế. Trước những thay đổi đó, lực lượng Công an không thể đứng ngoài cuộc, mà phải luôn chủ động ứng phó.

Đồng chí nhấn mạnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an phải chủ động trang bị cho mình những kiến thức, nhận thức rõ tình hình thế giới, trong nước và cả địa phương để phục vụ tốt nhiệm vụ được giao, không để bị động bất ngờ. Theo đó, bên cạnh việc thường xuyên nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho lực lượng Công an từ huyện đến các xã, thị trấn..., cần quan tâm thường xuyên việc trau dồi kỹ năng ứng xử cho cán bộ chiến sĩ. Phải tranh thủ tối đa sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, có như thế lực lượng Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo H.Xuân Lộc chúc mừng 3 đồng chí của Công an huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Công an huyện
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy và Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến cùng lãnh đạo H.Xuân Lộc chúc mừng 4 đồng chí của Công an huyện được Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Công an huyện

Mỗi ngày, từng cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân luôn phải nỗ lực làm việc và cống hiến hết mình cho đất nước và nhân dân. Tuyệt đối không được lợi dụng chức trách, thẩm quyền của mình để làm lợi cho bản thân nhưng gây khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Mỗi cán bộ, chiến sĩ cần ủng hộ, hỗ trợ hết mình cho người dân và doanh nghiệp bằng sự chân thành, bằng kiến thức sâu rộng, hướng dẫn cho người dân và doanh nghiệp tuân thủ và làm đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, trước những tác động bất lợi của dịch bệnh sẽ phát sinh tội phạm và nhiều khó khăn trong đời sống nhân dân, vì vậy mỗi cán bộ, chiến sĩ công tác tại các xã, thị trấn - những người gần dân nhất phải kịp thời báo cáo cho cấp ủy chính quyền, cho Công an huyện để giúp đỡ kịp thời cho nhân dân. Từng cán bộ chiến sĩ phải luôn đặt mình vào hoàn cảnh và tư thế của người dân để hiểu dân, thương dân và sẵn sàng hỗ trợ hết mình cho nhân dân.

Đồng chí đề nghị lực lượng Công an H.Xuân Lộc tiếp tục bám sát Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ H.Xuân Lộc lần thứ VII, từ đó có các giải pháp sát hợp với tình hình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, nhiệm vụ chính trị, còn cần phải tăng cường kỷ cương, kỷ luật, giáo dục chính trị tư tưởng. Toàn lực lượng Công an huyện phải nỗ lực với tinh thần và quyết tâm cao nhất để xây dựng hình ảnh đẹp, tấm gương sáng về người Công an nhân dân trong lòng cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 Công Nghĩa

Tin xem nhiều