Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả phòng chống dịch và khôi phục sản xuất kinh doanh

05:12, 01/12/2021

(ĐN)- Chiều 1-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị giao ban quý IV với Thường trực và Chánh Văn phòng các cấp ủy trực thuộc.

(ĐN)- Chiều 1-12, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị giao ban quý IV với Thường trực và Chánh Văn phòng các cấp ủy trực thuộc tỉnh.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Thường trực các cấp ủy trực thuộc tỉnh, những tháng vừa qua, Thường trực và Ban thường vụ các cấp ủy đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các biện pháp phòng, chống Covid-19; chăm lo an sinh xã hội cho người dân và thực hiện các chỉ tiêu của năm 2021. Đến nay, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Khi hoạt động trở lại, việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và doanh nghiệp là không tránh khỏi, nhưng thời gian qua, các doanh nghiệp đã cơ bản xử lý tốt công tác phòng, chống dịch khi có F0. Bên cạnh đó, các cấp ủy trực thuộc tỉnh cũng đã chỉ đạo tăng cường củng cố hệ thống y tế cơ sở; lập các đội phản ứng nhanh cũng như các trạm y tế lưu động để kịp thời xử lý khi có dịch bệnh xảy ra tại địa phương. Đồng thời, đã có kế hoạch ứng phó với biến thể Omicron.

Cũng theo Thường trực các cấp ủy trực thuộc, đến nay mặc dù các Đảng bộ trực thuộc tỉnh cơ bản đã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021, nhưng nhìn chung tình hình vẫn rất khó khăn, do nhiều tháng liền phải thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, khiến nhiều hoạt động kinh tế - xã hội ngưng trệ.

Nhiệm vụ của các cấp ủy từ nay đến hết năm 2021 và quý I-2022 là tập trung lãnh đạo để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại; đồng thời tiếp tục kiểm soát dịch bệnh; phục hồi, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sau giãn cách. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022; chuẩn bị các nguồn lực để chăm lo Tết cho nhân dân. Đồng thời, tiếp tục đề ra các giải pháp nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đảng viên và chất lượng đội ngũ cán bộ để đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Đảng bộ tỉnh.

Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng trao đổi về những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện trong quý III và đề xuất một số kiến nghị với tỉnh
Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng trao đổi về những kết quả đạt được của Đảng bộ huyện trong quý III và đề xuất một số kiến nghị với tỉnh

Tại hội nghị, một số ý kiến kiến nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét, chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh có kế hoạch cụ thể, chi tiết hơn nhằm tránh tình trạng lợi dụng chính sách hỗ trợ về công tác phòng, chống dịch bệnh để trục lợi. Có kế hoạch bảo vệ trẻ em dưới 12 tuổi vì đối tượng này chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Đẩy nhanh kế hoạch xây dựng nhà ở cho công nhân. Ngăn ngừa tội phạm có xu hướng tăng sau khi gỡ bỏ giãn cách xã hội. Rà soát lại việc giao đất công ở một số đơn vị. UBND tỉnh sớm phê duyệt quy hoạch sử dụng đất cho các huyện để các địa phương có định hướng phát triển trong giai đoạn tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương, nổi bật là đã chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 có nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, nhất là đang có biến thể Omicron ở một số nước trên thế giới, do vậy cấp ủy các cấp cần chỉ đạo để có biện pháp xử lý hiệu quả đối với biến thể này.

Cũng theo đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các đơn vị, địa phương và các ngành, lĩnh vực đến nay đều đạt những kết quả rất đáng trân trọng, nhất là trên lĩnh vực: thu ngân sách, công nghiệp, y tế, giáo dục, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, công tác xây dựng Đảng, MTTQ, đoàn thể… Đồng chí đề nghị, sắp tới, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy các cấp phải luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn và xử lý sai phạm trên các lĩnh vực, tránh để xảy ra hậu quả nặng nề. Đồng thời, phải đẩy nhanh tiến độ đầu tư công.

Đồng chí yêu cầu các cấp ủy trực thuộc tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo nâng cao hiệu quả phòng, chống Covid-19; đảm bảo mục tiêu vừa chống dịch, khôi phục sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Triển khai các mô hình trong sản xuất, kinh doanh để ổn định và nâng cao đời sống cho người dân. Quản lý chặt chẽ các nguồn thu, không để thất thoát. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp tình hình hiện nay để đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho người dân. Tập trung chỉ đạo công tác phòng, chống tội phạm và các hoạt động nội chính, tư pháp có hiệu quả...

Phương Hằng

Tin xem nhiều