Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy sức mạnh tổng hợp trong toàn hệ thống của Đoàn

03:12, 10/12/2021

(ĐN) - Sáng 10-12, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban thanh niên trường học, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và các đồng chí trong tổ công tác của Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

(ĐN) - Sáng 10-12, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Trưởng ban thanh niên trường học, Phó chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết và các thành viên trong tổ công tác của Trung ương Đoàn đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Đồng Nai về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021.

Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bằng hình thức trực tuyến (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)
Trung ương Đoàn kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi bằng hình thức trực tuyến (Ảnh: Tỉnh đoàn cung cấp)

Năm 2021, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã bám sát chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đề ra, đồng thời đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, Ban chấp hành Tỉnh đoàn đã đề ra 23 chỉ tiêu về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; kết quả đã thực hiện đạt và vượt 17/23 chỉ tiêu.

Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn tiếp tục được đổi mới hiệu quả, nhất là trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19 đã định hướng, tuyên truyền kịp thời với những sản phẩm sáng tạo, phần mềm tiện ích. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo các đối tượng đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được tổ chức kịp thời, thiết thực, ý nghĩa, thể hiện được vai trò, trách nhiệm, tính xung kích, tiên phong trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương, đơn vị.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong năm 2021 vẫn còn 6 chỉ tiêu chưa đạt liên quan đến hỗ trợ dự án khởi nghiệp; tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo; tư vấn hướng nghiệp; hoạt động thể hiện tiếng nói, nguyện vọng và quyền trẻ em; tỷ lệ đoàn viên tăng từ 2-3% so với năm 2020; số đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú.

Thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu tại buổi làm việc, Phó ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thị Bích Thủy cho rằng, năm 2021, trong điều kiện khó khăn nhưng các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã rất nỗ lực, cố gắng, trách nhiệm, trong việc triển khai nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi cũng như công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Trên cơ sở những chỉ tiêu chưa đạt, thời gian tới, Ban dân vận Tỉnh ủy sẽ cùng với Tỉnh đoàn từng bước chấn chỉnh, khắc phục để triển khai có hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bên cạnh việc trao đổi thêm về nội dung liên quan đến lực lượng đoàn viên nòng cốt, Phó trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cũng kiến nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ hơn nữa cho Đồng Nai nói chung và công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nói riêng; linh hoạt hơn trong việc triển khai các nội dung của bộ tiêu chí đánh giá công tác Đoàn cho phù hợp; chủ động làm việc với các bộ, ngành Trung ương nhằm tăng cường công tác quản lý, tăng cường các nội dung nhằm định hướng cho thanh thiếu nhi trên mạng xã hội.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết đánh giá cao sự nỗ lực của Đồng Nai trong năm qua. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung phân tích kỹ các chỉ tiêu của năm, của nhiệm kỳ để đề ra các chỉ tiêu nhiệm kỳ mới sát với tình hình thực tiễn. Bên cạnh việc triển khai phong trào ở cấp của mình, các cấp bộ Đoàn cần quan tâm đến công tác chỉ đạo trong toàn hệ thống nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh. Các cấp bộ Đoàn chủ động xác lập những kịch bản nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh, đảm bảo triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đặc biệt là chuẩn bị tổ chức đại hội Đoàn các cấp. Liên quan đến công tác chuẩn bị đại hội, đề nghị Tỉnh đoàn rà soát kế hoạch tổ chức đại hội của cơ sở để kịp thời tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo cơ sở chuẩn bị tổ chức đại hội kịp tiến độ.

Trước đó, Tổ công tác của Trung ương Đoàn cũng đã kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đối với Huyện đoàn Long Thành, Đoàn xã Cẩm Đường (H.Long Thành).

Nga Sơn

Tin xem nhiều