Báo Đồng Nai điện tử
En

Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021

09:12, 10/12/2021

(ĐN) - Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa bình chọn Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất.

(ĐN) - Phòng Thương mại - công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa bình chọn Công ty TNHH Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021 trong lĩnh vực sản xuất. Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam nằm trong nhóm 3 doanh nghiệp bền vững nhất và là năm đầu tiên đơn vị được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam. Đồng thời,  Nestlé Việt Nam đánh giá và tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có cam kết về bình đẳng giới tại nơi làm việc.

    Công ty TNHH Nestlé Việt nam nhận vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021
Công ty TNHH Nestlé Việt nam nhận vinh danh doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2021

Từ 2020, chiến lược phát triển bền vững của Nestlé được xác định phải hướng tới cách tiếp cận toàn diện tập trung vào các mục tiêu nhằm “tái tạo” và “tái sinh” cho hệ sinh thái tự nhiên. Theo đó, các cam kết về phát triển bền vững cho các mục tiêu giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên sẽ được gắn kết chặt chẽ để cùng hướng tới mục tiêu bảo tồn tài nguyên cho thế hệ tương lai.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam chia sẻ, trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để tạo giá trị chung là đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội nhưng vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh. Trong đầu quý II-2021, Nestlé Việt Nam đã tăng đầu tư vào tỉnh khoảng 132 triệu USD, nâng tổng vốn đầu tư tại Đồng Nai là hơn 400 triệu USD. Lĩnh vực đầu tư là sản xuất chế biến cà phê và các loại thực phẩm khác.

* Cũng theo ông Binu Jacob, công ty vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường (Bộ TN-MT) về thúc đẩy các hoạt động quản lý bao bì bền vững. Sự hợp tác với Tổng Cục Môi trường là tiếp nối hoạt động của DN trong việc góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và hiện thực hóa cam kết đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé có thể tái chế hoặc tái sử dụng.

Để đạt được mục tiêu này, các thành viên của Tập đoàn Nestlé tại Việt Nam đang và sẽ phối hợp chặt chẽ với các đối tác và tổ chức tập trung thực hiện các sáng kiến và dự án: Giảm nhựa nguyên sinh thông qua đổi mới và cải tiến bao bì; thực hiện mô hình tuần hoàn đối với chai nước Lavie 19 lít; hợp tác với đối tác thu gom vỏ hộp sữa đã sử dụng để tái chế....

                                                                    Hương Giang - H.Lộc

 

Tin xem nhiều