Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số

06:12, 10/12/2021

(ĐN)- Chiều 10-12, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi số và khen thưởng các tập thể có thành tích ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Chiều 10-12, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn FPT tổ chức Hội nghị nâng cao nhận thức chuyển đổi số và khen thưởng các tập thể có thành tích ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại các điểm cầu: UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố và trụ sở Tập đoàn FPT.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Sơn Hùng, Nguyễn Thị Hoàng, cùng lãnh đạo một số địa phương và các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, thời gian qua, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành đẩy mạnh ứng dụng, phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, nghiên cứu nắm bắt, nâng cao năng lực tiếp cận công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong toàn hệ thống chính trị của tỉnh. Trong những năm qua, chuyển đổi số bước đầu đã có đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh và phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh trao quyết định khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT phòng, chống dịch

Trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần quan tâm triển khai quyết liệt một số nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 52/NQ-TW của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; đầu tư nâng cấp hạ tầng kỹ thuật bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với các cơ sở hạ tầng thiết yếu trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, tạo sự thống nhất, quyết tâm chính trị cao triển khai thực hiện chuyển đổi số; tạo sự đồng hành của Chính quyền các cấp trong việc cụ thể hóa nhiệm vụ chuyển đổi số.

Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT Trương Gia Bình, trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Việt Nam hoặc là bị bỏ rơi như 3 cuộc cách mạng trước hoặc phải vươn lên. Chuyển đổi số sẽ giúp Việt Nam thu hút đầu tư nước ngoài, khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc chuyển đổi số được thực hiện ở 3 cấp độ: số hoá thông tin, số hoá quy trình và chuyển đổi số. Trong đó, cần xây dựng văn hoá chuyển đổi số trên nền tảng văn hoá chia sẻ.

Dịp này, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh đã khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong ứng dụng CNTT trong phòng, chống dịch gồm: Thành ủy Biên Hoà (giải Nhất), Thành ủy Long Khánh (giải Nhì), Huyện ủy Long Thành, Huyện ủy Nhơn Trạch (giải Ba).

H.Yến

Tin xem nhiều