Báo Đồng Nai điện tử
En

Đối thoại với các doanh nghiệp về lĩnh vực thuế

03:12, 09/12/2021

(ĐN) - Ngày 9-12, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Mobifone chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh.

 

(ĐN) - Ngày 9-12, Cục Thuế tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công ty Mobifone chi nhánh Đồng Nai tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến, đối thoại với các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Quốc Trị, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh chủ trì cùng lãnh đạo các bộ phận chuyên môn của Cục tham dự, giải đáp thắc mắc của hàng chục DN tham gia.

 Buổi hội nghị trực tuyến phía đầu cầu Cục Thuế tỉnh Đồng Nai.
Hội nghị trực tuyến phía điểm cầu Cục Thuế tỉnh Đồng Nai

Tại hội nghị, đại diện Cục Thuế đã phổ biến các chính sách pháp luật về thuế ban hành trong năm 2020-2021 như các nghị định của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế; mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô rơ mooc, sơ mi rơ mooc được kéo bởi ô tô, các loại xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước; ưu đãi thuế đối với sản phẩm công nghiệp hỗ trợ…; Thông tư 78 của Bộ tài chính về hướng dẫn thực hiện quản lý thuế liên quan hóa đơn điện tử, chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với sơ sở xã hội hóa trên lĩnh vực giáo dục - đào tạo…

Trong phần đối thoại, đại diện các DN đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến hóa đơn điện tử, các chính sách về thuế đối với DN, tiền thuê đất… và nhận được giải đáp từ lãnh đạo cơ quan thuế. Trao đổi với các DN, ông Nguyễn Quốc Trị, Phó cục trưởng Cục Thuế cho biết, thời gian gần đây có rất nhiều chính sách mới về thuế được các cấp thẩm quyền ban hành. Cục Thuế mong các DN tìm hiểu kỹ các quy định để làm sao cho các chính sách được thực thi tốt nhất.

Cũng theo ông Trị, trước hội nghị, Cục thuế đã nhận được hơn 50 câu hỏi liên quan đến các lĩnh vực thuế từ DN và ngay tại hội nghị cũng nhận được nhiều ý kiến liên quan. Trước sự quan tâm về chính sách của DN, Cục Thuế ghi nhận sự chia sẻ, đồng hành của DN trong lĩnh vực thuế. Ông Trị cho biết, những câu hỏi, vướng mắc của DN chưa được ngành Thuế trả lời sẽ tiếp tục được bộ phận chuyên môn trao đổi lại trong thời gian sớm nhất. Đối với những vướng mắc ngoài thẩm quyền, ngành Thuế ghi nhận để tập hợp ý kiến, đề xuất các cơ quan cấp trên tiếp tục có những chính sách điều chỉnh nếu phù hợp.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều