Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

04:12, 05/12/2021

(ĐN) - Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh xây chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, tư thục và công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

 

(ĐN) - Sở GD-ĐT đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng chính sách hỗ trợ đối với cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, tư thục và công nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

 Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường thăm Trường mầm non Thái Quang của Công ty cổ phần Taekwang Vina đóng tại KCN Long Bình (TP.Biên Hòa)
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quản Minh Cường thăm Trường mầm non Thái Quang của Công ty cổ phần Taekwang Vina đóng tại KCN Long Bình (TP.Biên Hòa)

Theo đó, với trẻ là con công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp và cụm công nghiệp được chăm sóc giáo dục tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, tư thục sẽ hỗ trợ 160 ngàn đồng/tháng. Đối với giáo viên làm việc tại các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, tư thục đóng trên địa bàn có khu công nghiệp và cụm công nghiệp trực tiếp tham gia chăm sóc và giáo dục trẻ được hỗ trợ 800 ngàn đồng/tháng. Thời gian hỗ trợ trẻ và giáo viên được tính theo số tháng tổ chức chăm sóc và giáo dục.

Đối với nhóm trẻ ngoài công lập, tư thục đã được nhà nước cấp phép hoạt động có từ 20 đến 70 trẻ và có ít nhất 30% trẻ là con công công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp sẽ được hỗ trợ một lần là 30 triệu đồng. Kinh phí hỗ trợ này sẽ được dùng vào mua sắm đồ dùng và đồ chơi phục vụ chăm sóc và giáo dục trẻ.

Phó giám đốc Sở GD-ĐT Đỗ Đăng Bảo Linh, theo Nghị định 105/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định chính sách hỗ trợ giáo dục mần non, thay vì chỉ hỗ trợ đối với trẻ và cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và tư thục ở địa bàn có khu công nghiệp, Sở GD-ĐT đã kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ thêm cả ở địa bàn có cụm công nghiệp. Điều này là hoàn toàn phù hợp với tình hình một tỉnh công nghiệp như Đồng Nai.

Theo đề xuất của Sở GD-ĐT, chính sách hỗ trợ trẻ em và cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập và tư thục trên địa bàn có khu công nghiệp và cụm công nghiệp sẽ được thực hiện từ 1-1-2022 và dự kiến sẽ 390 nhóm trẻ, 1.800 giáo viên và trên 50 ngàn trẻ sẽ được hỗ trợ với số tiền khoảng 97 tỷ đồng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều