Báo Đồng Nai điện tử
En

Công an tỉnh tiếp nhận các phương tiện chuyên dụng

10:12, 07/12/2021

(ĐN) - Ngày 7-12, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức tiếp nhận các phương tiện là những chiếc xe chuyên dụng do Bộ Công an trang bị, cấp cho Công an tỉnh.

(ĐN) - Ngày 7-12, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức tiếp nhận các phương tiện là những chiếc xe chuyên dụng do Bộ Công an trang bị, cấp cho Công an tỉnh. Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng liên quan đã đại diện tiếp nhận.

 Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ tại lễ tiếp nhận các phương tiện
Đại tá Nguyễn Ngọc Quang, Phó giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ tại lễ tiếp nhận các phương tiện

Theo đó trong đợt này, Công an tỉnh được Bộ Công an trang cấp 6 chiếc xe gồm: 2 xe cứu thương để phục vụ công tác y tế; 1 xe khách (loại 29 chỗ); 1 xe chở quân, 1 xe chỉ huy chiến đấu. Đặc biệt, cũng trong đợt này, Công an tỉnh được Bộ Công an cung cấp 1 chiếc xe khám nghiệm hiện trường được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ và là loại phương tiện hiện đại nhất tại Việt Nam hiện nay.

Chiếc xe khám nghiệm hiện trường được trang bị nhiều thiết bị để thu thập và xác định dấu vết, vật chứng, ADN... Ngoài ra, trên xe còn bố trí hệ thống nước, đồ sơ cứu... để phục vụ công tác khám nghiệm. Xe hoạt động được trên mọi địa hình, tại các khu vực rừng núi, hẻo lánh xe cũng có hệ thống phát điện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Các cán bộ, chiến sĩ bên chiếc xe khám nghiệm hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam
Các cán bộ, chiến sĩ bên chiếc xe khám nghiệm hiện đại nhất hiện nay tại Việt Nam

Được biết, hiện ở khu vực phía Nam chỉ có TP.HCM và tỉnh Đồng Nai được Bộ Công an trang bị, cấp cho phương tiện đặc biệt này để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn từ Bộ Công an đối với Công an Đồng Nai trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm.

Sau khi tiếp nhận,  Ban giám đốc Công an tỉnh đã giao số phương tiện nói trên về cho các phòng nghiệp vụ, như: Phòng Hậu cần, Phòng Kỹ thuật hình sự để bảo quản và sử dụng vào các hoạt động liên quan.

Trần Danh

Tin xem nhiều