Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứng đáng là trung tâm đào tạo lý luận chính trị của tỉnh

01:11, 20/11/2021

(ĐN) – Sáng 20-11, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

(ĐN) – Sáng 20-11, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. Các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai; Phạm Xuân Hà, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Đồng chí Quản Minh Cường (thứ 2 từ trái sang) tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh
Đồng chí Quản Minh Cường tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh

Trong bài phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Lê Thị Cát Hoa, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh cho biết thời gian qua, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng với sự đoàn kết, quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên, Trường Chính trị tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Trường Chính trị tỉnh đã linh hoạt chuyển từ giảng dạy trực tiếp sang hình thức giảng dạy trực tuyến góp phần hoàn thành 100% kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2021.

Các hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp tục được đẩy mạnh. Trong năm 2021, Trường Chính trị tỉnh đã tổ chức được 3 hội thảo khoa học cấp cơ sở và triển khai được 1 đề tài cấp tỉnh về đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh hiện nay, tổ chức triển khai 3 đề tài khoa học cấp cơ sở. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên của nhà trường cũng tích cực viết bài trên các báo, đài, tạp chí của Trung ương và địa phương góp phần đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy biểu dương những nỗ lực và những kết quả mà đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Trường Chính trị tỉnh tiếp tục giữ vững sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ nhà trường; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; nâng cao chất lượng giảng dạy về mọi mặt, xứng đáng là trung tâm đào tạo lý luận chính trị của tỉnh.

Liên quan đến chất lượng giảng dạy lý luận chính trị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường lưu ý, trên cơ sở nội dung chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên cần phải có những có những góc tiếp cận mới, cách truyền đạt mới phù hợp với thực tiễn. Bên cạnh các kiến thức về lý luận chính trị, cần tăng cường thêm các nội dung Nghị quyết của Đảng theo hướng phân tích chuyên sâu, các kiến thức mới mà thực tiễn đang đặt ra. Riêng đối với đội ngũ các thầy, cô giáo bên cạnh việc thường xuyên trau dồi kiến thức, kỹ năng, cần giữ gìn hình ảnh người thầy, người cô mẫu mực cả trong quá trình giảng dạy cũng như trong cuộc sống.

Dịp này, Trường Chính trị tỉnh cũng đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, đạt thành tích cao trong các cuộc thi giảng dạy toàn quốc.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều