Báo Đồng Nai điện tử
En

Xét xử 'Loan cá' và đồng phạm

10:11, 30/11/2021

(ĐN)- Ngày 30-11, TAND H.Vĩnh Cửu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với các bị cáo: Lý Thị Loan (Loan cá, 40 tuổi, ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa), Hoàng Thị Tuyết Nhung (36 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa), Trần Công Đại (23 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) về tội cưỡng đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 30-11, TAND H.Vĩnh Cửu mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với các bị cáo: Lý Thị Loan (Loan cá, 40 tuổi, ngụ P.Hóa An, TP.Biên Hòa), Hoàng Thị Tuyết Nhung (36 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa), Trần Công Đại (23 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) về tội cưỡng đoạt tài sản. Riêng bị can Vũ Minh Tiến (35 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất) trong quá trình giam giữ đã chết do nhiễm Covid-19 nên cơ quan tố tụng đã đình chỉ xét xử đối với bị cáo Tiến.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Cáo trạng của Viện KSND tỉnh xác định, Loan cùng chồng là Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, ngụ P.Hóa An) làm nghề bán cá trước cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa). Sau khi ly thân, Loan về sinh sống tại xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu). Tại đây, Loan thuê đất mở bãi giữ xe và tụ tập một số thanh niên để làm thuê trong bãi giữ xe của mình.

Tại đây, trong khoảng thời gian từ tháng 3-2019 đến 5-5-2020, Loan đã đứng ra thu tiền của những người dân buôn bán tại chợ tự phát cổng sau Công ty TNHH Changsing Việt Nam (xã Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu). Lúc đầu, Loan giao cho Đại thu tiền hằng ngày của những người buôn bán ở chợ, sau đó lại giao cho Nhung và Tiến (chồng Nhung) thu tiền với danh nghĩa là thu tiền rác thải trong quá trình buôn bán.

Nếu người nào không chịu đóng tiền, Đại, Nhung và Tiến sẽ chửi bới, đe doạ, không cho bán hoặc đập phá đồ đạc, hàng hóa của họ. Ai muốn vào chợ buôn bán đều phải thông qua sự cho phép của các đối tượng. Bằng cách này, các bị can đã chiếm đoạt của 40 tiểu thương số tiền gần 130 triệu đồng.

Ngoài ra, Loan, Tuấn (chồng Loan) ,cùng đồng phạm đã có hành vi thu tiền của các tiểu thương tại chợ tự phát trước cổng Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa). Hiện vụ án đang được Công an TP.Biên Hòa khởi tố, điều tra.

Tố Tâm


Tin xem nhiều