Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ học sinh đi học trực tiếp đạt 64%

05:11, 23/11/2021

(ĐN) - Theo Sở GD-ĐT, ngày 23-11, ngày thứ hai thực hiện thí điểm đi học trực tiếp, toàn tỉnh đã có thêm 2 trường cho học sinh đi học trực tiếp, gồm: Trường THPT Kiệm Tân và Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (H.Thống Nhất). 

(ĐN) - Theo Sở GD-ĐT, ngày 23-11, ngày thứ hai thực hiện thí điểm đi học trực tiếp, toàn tỉnh đã có thêm 2 trường cho học sinh đi học trực tiếp, gồm: Trường THPT Kiệm Tân và Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (H.Thống Nhất). Cả 2 trường này đều đã tiến hành tiêm vaccine cho học sinh đủ thời gian 14 ngày.

Học sinh khối 12 Trường THPT Long Khánh đã trở lại trường học tập bình thường với tỷ lệ trên 90% (Ảnh: Công Nghĩa)
Học sinh khối 12 Trường THPT Long Khánh đã trở lại trường học tập bình thường với tỷ lệ trên 90% (Ảnh: Công Nghĩa)

Như vậy, tính đến ngày 23-11 đã có 11 trường tiến hành cho học sinh đi học trực tiếp, trong đó có 7 trường cho học sinh khối 12 đi học trực tiếp, 2 THCS cho học sinh lớp 9 đi học trực tiếp và 2 trường tiểu học còn lại cho học sinh khối 1-2 đo học trực tiếp. Tỷ lệ học sinh đến lớp đạt trung bình 64% so với 51% trong ngày đầu tiên. Có nhiều trường tỷ lệ học sinh đi học đạt rất cao, từ 90 đến 98%.

Tình hình đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường thực hiện thí điểm học trực tiếp cơ bản ổn định. Các trường trước khi cho học sinh vào học đều tiến hành test nhanh Covid-19 với sự hỗ trợ của Trung tâm y tế huyện, thành phố.

Theo ban giám hiệu một số trường đã thực hiện thí điểm cho học sinh đi học trực tiếp, ngày thứ hai học sinh trở lại trường diễn ra thuận lợi hơn, nhờ các em đã nắm được các quy định phòng dịch: học sinh tự giác quét mã QR-Code để khai báo y tế bằng điện thoại thông minh, tự giác rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau đó lên lớp. Đối với những trường học học sinh là F0, F1 không thể đi học trực tiếp, trong thời gian chờ điều trị khỏi bệnh và hết cách ly y tế, các trường đều tổ chức cho học trực tuyến để giúp các em theo kịp chương trình.

Theo kế hoạch, thứ Hai tuần tới, tức ngày 29-11 sẽ có thêm 4 trường cho học sinh đi học trở lại, trong đó có 2 trường của H.Tân Phú, 1 trường của H.Nhơn Trạch và 1 trường của H.Cẩm Mỹ.

Công Nghĩa


 

Tin xem nhiều