Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Biên Hòa: Tạm ngưng thí điểm học sinh đi học trở lại tại Trường THCS Thống Nhất

08:11, 21/11/2021

(ĐN)- Tối 21-11, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc số 14380 về việc tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa) trở lại trường vào ngày 22-11-2021.

(ĐN)- Tối 21-11, UBND tỉnh đã có văn bản hỏa tốc số 14380 về việc tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất (TP.Biên Hòa) trở lại trường vào ngày 22-11-2021. Nguyên nhân là do trong quá trình chuẩn bị trở lại trường học đã tiến hành test nhanh và phát hiện một số học sinh dương tính với COVID-19.

Học sinh trường THCS Thống Nhất test nhanh Covid-19
Học sinh trường THCS Thống Nhất test nhanh Covid-19

Theo đó, trong ngày 21-11, Trường THCS Thống Nhất phối hợp với ngành y tế thành phố tổ chức test nhanh COVID-19 cho học sinh khối 9 và giáo viên, nhân viên của nhà trường để chuẩn bị điều kiện an toàn cho học sinh trở lại trường học vào sáng 22-11. Qua test nhanh tất cả 72 giáo viên, nhân viên đều âm tính với COVID-19, nhưng đã phát hiện 9 học sinh dương tính với  COVID-19 trong tổng số 171 học sinh khối 9, chiếm tỷ lệ hơn 5,2%.

Theo đánh giá của Ban giám hiệu nhà trường, thì tỷ lệ số ca nhiễm phát hiện như trên là khá cao nên nhà trường đã báo cáo với Phòng GD-ĐT thành phố. Sau đó Phòng GD-ĐT đã có đề xuất với UBND thành phố xem xét chỉ đạo.

Trước tình hình này, chiều cùng ngày, UBND TP Biên Hòa đã có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở GD-ĐT kiến nghị tạm ngưng tổ chức thực hiện cho học sinh khối 9 Trường THCS Thống Nhất trở lại trường vào ngày 22-11-2021. Bởi hiện nay, học sinh Trường THCS Thống Nhất cư ngụ rải rác tại các phường: Thống Nhất, Quyết Thắng, Quang Vinh, Hoà Bình, Trung Dũng,… và tình hình nhiễm Covid-19 không triệu chứng ở các địa phương vẫn diễn biến phức tạp. Sau khi xử lý tình hình dịch tễ tại các trường học ổn định, UBND thành phố tiếp tục rà soát, đánh giá điều kiện an toàn trước khi cho học sinh trở lại trường theo Kế hoạch của UBND tỉnh.

Trước đó, các điều kiện khác cũng đã được nhà trường phối hợp các ngành và địa phương nỗ lực chuẩn bị chu đáo như: tiêm vaccine cho gần 1.000 học sinh của trường, phun khử khuẩn, vệ sinh, cũng như chuẩn bị về các trang thiết bị dụng cụ y tế phòng chống dịch trong trường học.

Tin, ảnh: Khắc Thiết

Tin xem nhiều