Báo Đồng Nai điện tử
En

Toàn tỉnh chỉ còn 8 khu cách ly tập trung, dự báo tình hình dịch bệnh phức tạp

01:11, 29/11/2021

(ĐN)- Ngày 29-11, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 8 cơ sở cách ly tập trung với tổng số hơn 2,4 ngàn giường đang được duy trì tại các huyện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Long Thành.

* Phân bổ 81,9 ngàn liều vaccine để tiêm mũi 2 cho trẻ em

(ĐN)- Ngày 29-11, thông tin từ Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đến nay, toàn tỉnh chỉ còn 8 cơ sở cách ly tập trung với tổng số hơn 2,4 ngàn giường đang được duy trì tại các huyện: Vĩnh Cửu, Thống Nhất, Xuân Lộc, Long Thành. Còn lại các địa phương khác gồm: Biên Hòa, Long Khánh, Định Quán, Tân Phú, Trảng Bom, Cẩm Mỹ, Nhơn Trạch đã giải tán hết các khu cách ly tập trung. Thay vào đó là thực hiện cách ly F0, F1 tại nhà.

Khu cách ly tập trung cơ sở 2 Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu
Khu cách ly tập trung cơ sở 2 Trung tâm y tế H.Vĩnh Cửu

Việc cách ly F0, F1 tại nhà tại các địa phương trong tỉnh thời gian qua đạt nhiều kết quả tích cực, song lại tạo áp lực rất lớn cho y tế cơ sở, nhất là các trạm y tế xã, phường. Số ca F0 tăng quá nhanh, có ngày vài trăm ca, có khi vài ngàn ca F0/ngày, khiến các trạm y tế trở tay không kịp, dẫn đến tình trạng nhiều người dân không được hỗ trợ về y tế sau khi phát hiện F0. Do đó, tỉnh sẽ có kế hoạch thành lập các khu cách ly tập trung theo từng khu vực địa phương để cách ly, điều trị cho những F0, F1 không đủ điều kiện cách ly, điều trị tại nhà, đặc biệt là công nhân lao động đang ở tại các khu nhà trọ đông người.

Liên quan đến công tác điều trị Covid-19, trong tuần vừa qua, toàn tỉnh ghi nhận 63 ca tử vong, tăng 10 ca so với tuần trước. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 741 trường hợp tử vong do Covid-19, tỷ lệ 0,85% tổng số bệnh nhân Covid-19 toàn tỉnh. Độ tuổi trung bình của các ca tử vong mới là 66,5 tuổi. Có 61/63 bệnh nhân có bệnh nền nguy hiểm như tim mạch, cao huyết áp, suy thận…, 16 ca đã tiêm đủ 2 liều vaccine, 11 ca đã tiêm 1 mũi vaccine và 36 ca chưa tiêm mũi vaccine nào.

Theo Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, đến nay tỉnh chưa gi nhận ca tử vong do Covid-19 dưới 18 tuổi nhưng hiện có 5 ca bệnh Covid-19 dưới 18 tuổi đang phải thở máy tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, 1 ca chuẩn bị chạy ECMO. Do đó, dự báo trong thời gian tới sẽ có ca tử vong dưới 18 tuổi do Covid-19.

* Cùng ngày, Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ cho biết, đến sáng 29-11, toàn tỉnh có hơn 240,5 ngàn trẻ từ 12-17 tuổi đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 81,1% tổng số trẻ trong độ tuổi toàn tỉnh. Trong số này, có 995 trẻ, chủ yếu tại H.Long Thành đã được tiêm vaccine mũi 2.

Học sinh Trường THPT Lê Qúy Đôn – Long Bình Tân, TP.Biên Hòa vui mừng khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 (ảnh: LQĐ-LBT)
Học sinh Trường THPT Lê Qúy Đôn – Long Bình Tân, TP.Biên Hòa vui mừng khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 (ảnh: LQĐ-LBT)

Để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 2 cho trẻ em trong tỉnh, Sở Y tế vừa có kế hoạch phân bổ 81,9 ngàn liều vaccine Pfizer để tiêm mũi 2 cho khoảng 30% trẻ đã được tiêm mũi 1. Tiêu chí lựa chọn tiêm theo tuổi từ cao xuống thấp và hạ dần độ tuổi theo số lượng vaccine được phân bổ, đảm bảo mũi 2 cách mũi 1 từ 3-4 tuần đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Sở Y tế lưu ý, các trường hợp không tiêm được ở các điểm tiêm lưu động thì phải có giấy giới thiệu/giấy chuyển tuyến lên Trung tâm y tế có giường bệnh hoặc Bệnh viện đa khoa khu vực. Các trường hợp vượt khả năng tiêm chủng của cơ sở tuyến huyện thì phải có giấy giới thiệu/giấy chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai hoặc Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất. Cơ sở tiêm chủng tuyến huyện có trách nhiệm liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất để thống nhất thời gian và bàn giao vaccine, đảm bảo đủ vaccine tiêm chủng và hạn chế tối đa sự hao phí vaccine.

Hạnh Dung

 

 

Tin xem nhiều