Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 5-11-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 94

10:11, 04/11/2021

Hàng loạt dự án "chạy đua" theo tiến độ sân bay Long Thành; vận tải hành khách dè dặt hoạt động trở lại; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm quy định 5K; phóng sự truyền hình về hoạt động của các hàng quán sau giãn cách… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4412 ra ngày 5-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Hàng loạt dự án “chạy đua” theo tiến độ sân bay Long Thành; vận tải hành khách dè dặt hoạt động trở lại; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm quy định 5K; phóng sự truyền hình về hoạt động của các hàng quán sau giãn cách… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4412 ra ngày 5-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-11 và Đồng Nai cuối tuần số 94
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 5-11 và Đồng Nai cuối tuần số 94

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Quy hoạch tỉnh phải phát huy tốt nhất tiềm năng và lợi thế

Ngày 4-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cùng lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc để nghe 2 đơn vị tư vấn trình bày các đề xuất lập đồ án quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

* “Chạy đua” theo tiến độ sân bay Long Thành

Cuối năm 2025, cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Chính vì vậy, hơn 4 năm tới chính là quỹ thời gian mà hàng loạt dự án kết nối hạ tầng, hỗ trợ dịch vụ phải “chạy đua” theo tiến độ của siêu dự án này.

* Vận tải khách dè dặt hoạt động trở lại

Hiện nay, Đồng Nai đã mở cửa một phần, cho phép một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh, nội tỉnh hoạt động trở lại, tuy nhiên phải đảm bảo một cách nghiêm ngặt các yếu tố an toàn. Theo các doanh nghiệp, dù một số tuyến đã được phép chạy xe lại nhưng vẫn rất dè dặt bởi nhu cầu của hành khách sụt giảm rất nhiều.

* Chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản hồ Trị An

Với diện tích mặt nước trên 32 ngàn ha, ngoài nhiệm vụ của một hồ thủy điện, hồ Trị An (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, viết tắt là Khu bảo tồn) còn là nguồn sống của gần 1 ngàn hộ dân đánh bắt, nuôi trồng thủy sản.

* Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm việc vi phạm quy định 5K

Sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội, toàn tỉnh thực hiện Nghị quyết 128/NQ/CP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” từ ngày 11-10, các hoạt động sản xuất, kinh doanh dần mở cửa trở lại, người dân được đi lại bình thường đảm bảo các điều kiện theo quy định. Tuy nhiên, cũng từ thực tế đó, trên địa bàn tỉnh đã phát sinh vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

* Lo ngại dịch bệnh bùng phát trong doanh nghiệp

Những ngày gần đây, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ghi nhận nhiều ca bệnh Covid-19. Người lao động bị nhiễm bệnh sau khi về nhà lại lây nhiễm cho người thân trong gia đình và cộng đồng.

* Phóng sự truyền hình: Cả chủ lẫn khách còn e dè vì sợ dịch (xem tại ĐÂY)

Hơn 10 ngày từ khi Đồng Nai cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán tại chỗ, nhiều hàng quán ở TP. Biên Hòa đã hoạt động trở lại. Lượng khách chưa đông do nhiều người còn e dè, còn tâm lý sợ dịch bùng trở lại.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 94 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Nâng bước học sinh vượt qua đại dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến hầu hết học sinh toàn tỉnh, trong đó có nhiều em lâm vào cảnh mồ côi, chưa biết tương lai sẽ ra sao. Sự chung tay của xã hội không chỉ là vật chất mà còn là những liều “vaccine tinh thần” lâu dài cho các em yên tâm vượt qua đại dịch”.

* Cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất

Hơn 1 tháng qua, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Đồng Nai đã trở lại hoạt động sau thời gian tạm ngừng để phòng, chống dịch Covid-19. Đồng hành với doanh nghiệp, các cấp Công đoàn luôn sát cánh hỗ trợ, đề xuất các phương án sản xuất hợp lý nhằm giúp doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất trong tình hình mới.

* Chuyện các thủ khoa ngành Sư phạm

Đạt được điểm cao, có cơ hội học các ngành “hot” nhưng họ đều quyết tâm với lựa chọn duy nhất: trở thành giáo viên. Đó là điểm chung của 3 trong số 11 thủ khoa các ngành của Trường đại học Đồng Nai năm nay.

* Đề xuất sinh đủ 2 con, nhận nhiều ưu đãi

Trao đổi với Đồng Nai cuối tuần, BS CKII Lê Phương Lan, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - kế hoạch hóa gia đình tỉnh (thuộc Sở Y tế) cho hay đây là lần đầu tiên dự thảo Luật Dân số do Bộ Y tế chủ trì đề xuất “thưởng tiền” và dành nhiều ưu đãi cho những cặp vợ chồng ở các tỉnh, thành đang có mức sinh thay thế thấp, khuyến khích họ sinh đủ 2 con.

* Du lịch địa phương dần thích ứng an toàn với dịch bệnh

Sau khi UBND tỉnh cho phép nới lỏng, mở cửa trở lại nhiều loại hình dịch vụ, nhiều điểm du lịch trên địa bàn Đồng Nai đã bắt đầu đón những lượt khách đầu tiên sau thời gian dài tạm ngưng hoạt động vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

BĐN

Tin xem nhiều