Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 16-11-2021

09:11, 15/11/2021

Đồng Nai hạn chế thấp nhất F0 chuyển nặng và tử vong; tăng cường phối hợp xử lý F0 trong cộng đồng; Công an Biên Hòa triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn; phóng sự truyền hình về ngày đầu mở bán vé tàu Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4423 ra ngày 16-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 16-11
Bìa số báo ra ngày 16-11

Đồng Nai hạn chế thấp nhất F0 chuyển nặng và tử vong; tăng cường phối hợp xử lý F0 trong cộng đồng; Công an Biên Hòa triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn; phóng sự truyền hình về ngày đầu mở bán vé tàu Tết… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4423 ra ngày 16-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh: Các địa phương phải siết chặt thực hiện quy định phòng dịch

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 15-11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh nhiệm vụ hạn chế đến mức thấp nhất F0 chuyển nặng và tử vong. Tiếp tục yêu cầu các địa phương phải siết chặt thực hiện quy định phòng dịch, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh phải xử lý nghiêm công dân và doanh nghiệp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

* Nhiều yêu cầu mới khi xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Trong khi hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thì thị trường “sát sườn” Việt Nam là Trung Quốc càng thể hiện các ưu thế khi xuất khẩu hàng nông, thủy sản của Việt Nam sang thị trường này vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, đây không còn là thị trường dễ tính trong nhập khẩu hàng hóa, nhất là nhóm sản phẩm nông, thủy sản.

* Khó về tiêu chí nước sạch nông thôn theo quy chuẩn mới

Trong xây dựng nông thôn mới, Đồng Nai rất quan tâm đầu tư các công trình cấp nước sinh hoạt phục vụ nhu cầu của người dân nông thôn. Tuy nhiên, việc thực hiện tiêu chí nước sạch nông thôn theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới về chất lượng nước sạch sử dụng cho sinh hoạt do Bộ Y tế ban hành đang gặp nhiều khó khăn.

* Cơ hội kết nối cung - cầu cho doanh nghiệp hỗ trợ

Đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp dần thích nghi với tình hình mới để tiếp tục sản xuất. Để đảm bảo sản xuất, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư trong nước, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã chú trọng hơn đến việc tìm nguồn cung nguyên liệu trong nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp kết nối cung - cầu.

* Phối hợp xử lý F0 trong cộng đồng

Những ngày gần đây, số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng tăng cao, xuất hiện ở cả 11/11 huyện, thành phố. Thời gian qua, ở một số địa phương vẫn chưa có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng khám tư nhân, trung tâm y tế huyện/thành phố, trạm y tế xã, phường dẫn đến còn lúng túng trong xử lý ca F0 trong cộng đồng. Điều này cần khắc phục ngay để hạn chế tối đa nguy cơ lây lan dịch bệnh.

* Công an Biên Hòa triệt phá nhiều tụ điểm tệ nạn

Với quyết tâm giữ vững an ninh trật tự, đảm bảo mọi hoạt động được trở lại bình thường sau thời gian giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 1-11, Công an TP.Biên Hòa đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị nghiệp vụ và công an các phường, xã đồng loạt ra quân thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm.

* Phóng sự truyền hình: Vé tàu Tết: Vắng bóng người mua (xem tại ĐÂY)

Ngày 15-11, Ga Biên Hòa đã bắt đầu bán vé tàu Tết Nhâm Dần 2022. Nhưng khác hẳn với các năm trước, đây là năm đầu tiên mà ngành Đường sắt phải đối mặt với tình trạng vắng bóng người mua vé tàu về Tết ở cả hình thức trực tiếp tại ga lẫn mua online.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều