Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 12-11-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 95

10:11, 11/11/2021

Sức bật từ hiệp định EVFTA trong tình hình mới; thực trạng về dự án "treo", quy hoạch "treo"; "cú hích" cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phóng sự truyền hình về tình trạng thiếu nhân sự điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4419 ra ngày 12-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Sức bật từ hiệp định EVFTA trong tình hình mới; thực trạng về dự án “treo”, quy hoạch “treo”; “cú hích” cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; phóng sự truyền hình về tình trạng thiếu nhân sự điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4419 ra ngày 12-11-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 12-11 và Đồng Nai cuối tuần số 95
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 12-11 và Đồng Nai cuối tuần số 95

* EVFTA tạo sức bật cho thương mại trong tình hình mới

Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với những diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) vẫn tăng trưởng cao hơn trước khi xảy ra dịch. Đó là do doanh nghiệp đã đón đầu được cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA), tạo nên sức bật mới.

* Dự án “treo”, quy hoạch “treo”

Giai đoạn 2011-2020, Đồng Nai quy hoạch gần 2 ngàn dự án trên các lĩnh vực, nhưng chỉ triển khai được khoảng 1.240 dự án. Số dự án còn lại có nhiều vướng mắc nên phải nằm chờ và chịu cảnh “treo” hai lần là quy hoạch treo và dự án treo. Trong đó, có những dự án đã hủy, nhưng cũng có nhiều dự án tiếp tục chuyển sang giai đoạn 2021-2030.

* Nông dân thua lỗ vì giá phân bón tăng cao

Vài tuần nay, phân bón tiếp tục có đợt tăng giá mới. Từ đầu năm đến nay, giá phân bón, thuốc bảo vệ thực vật tăng kỷ lục, thậm chí giá nhiều loại tăng gấp đôi, gấp ba so với cùng kỳ năm ngoài. Nông dân lao đao vì sản xuất không còn lợi nhuận, thậm chí thua lỗ nặng do vật tư nông nghiệp đầu vào đội giá quá nhiều so với cùng kỳ năm ngoái.

* Người bị đái tháo đường mắc Covid-19 dễ biến chứng nặng

Theo thống kê của Sở Y tế, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 584 ca tử vong do Covid-19, chiếm 0,8% tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 toàn tỉnh. Có khoảng 50% bệnh nhân Covid-19 tử vong có các bệnh lý nền kèm theo, trong đó có bệnh đái tháo đường. Việc phòng và kiểm soát bệnh đái tháo đường trong đại dịch Covid-19 có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân.

* Techfest DongNai 2021: “Cú hích” cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2021 (Techfest DongNai 2021) sẽ được tổ chức từ ngày 17 đến 26-11 với sự tham gia, phối hợp của nhiều sở, ngành, địa phương. Hoạt động này kỳ vọng sẽ thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham dự, tạo “cú hích” cho hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

* Để không còn mất mát vì tai nạn giao thông

Dù không mong muốn nhưng hậu quả những vụ tai nạn giao thông để lại vẫn luôn là nỗi ám ảnh, gánh nặng của biết bao gia đình nạn nhân và cho cả xã hội.

* Phóng sự truyền hình: Thiếu nhân sự điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 (xem tại ĐÂY)

Hiện nay, đa phần lực lượng y tế hỗ trợ Đồng Nai trong việc điều trị Covid-19 từ các tỉnh bạn đã rút quân. Do đó, nhiều nơi rơi vào tình trạng thiếu nhân lực điều trị Covid-19. Nhân sự giảm, lượng bệnh đang có xu hướng tăng trở lại nên hầu hết các y, bác sĩ đều không được nghỉ ngơi.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 95 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Ngành dịch vụ thời “hậu giãn cách”: Vượt khó để dần thích ứng

Hiện nay, nhiều hoạt động dịch vụ, thương mại đã hoạt động trở lại trong điều kiện thích ứng linh hoạt, an toàn với tình hình mới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn, áp lực đối với ngành dịch vụ, thương mại, nhất là các loại hình dịch vụ vốn cần sự gặp gỡ, trải nghiệm thực tế như: phòng gym, trung tâm yoga…

* Tập trung các nguồn lực chăm lo Tết cho công nhân

Tết sum vầy - Xuân bình an là chủ đề của Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 vừa được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam triển khai đến các cấp Công đoàn nhằm đẩy mạnh các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

* Ưu tiên thu hút các dự án khu đô thị thông minh

Cùng với nhiều địa phương trên cả nước, Đồng Nai đang đẩy mạnh xây dựng và hình thành các thành phố thông minh nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao chất lượng sống của người dân, thích ứng với biến đổi khí hậu… Đồng hành với chủ trương, dự án của chính quyền, thời gian qua, một số doanh nghiệp đã tỏ ý quan tâm và đề xuất được xây dựng mô hình đô thị thông minh tại những khu vực đang triển khai các dự án lớn.

* Hàng tiêu dùng “lập” mặt bằng giá mới

Thời gian gần đây, các nhóm mặt hàng công nghiệp, nông nghiệp, thực phẩm đã âm thầm thiết lập giá mới khiến người tiêu dùng gặp không ít khó khăn. Mặc dù đã có các công cụ kinh tế để quản lý giá cả hàng hóa, kiểm soát lạm phát, nhưng tình trạng mặt hàng này tăng giá kéo theo mặt hàng khác cũng tăng theo vẫn diễn ra thường xuyên.

* Niềm vui ngày đoàn tụ

Nhớ lại những ngày nguy kịch trong bệnh viện, nhiều bệnh nhân Covid-19 tưởng bản thân không thể vượt qua. Thế nhưng, nhờ sự cứu chữa, chăm sóc, động viên của đội ngũ y, bác sĩ, nhiều bệnh nhân Covid-19 đã không buông xuôi và không ngừng hy vọng. Cuối cùng may mắn cũng mỉm cười, họ đã dần hồi phục và trở về đoàn tụ với gia đình trong niềm hạnh phúc khôn tả.

BĐN

Tin xem nhiều