Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục kéo giảm ca bệnh nặng và tử vong

01:11, 03/11/2021

(ĐN)- Sáng 3-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên của ban chỉ đạo và các địa phương.

(ĐN)-Sáng 3-11, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các thành viên của ban chỉ đạo và các địa phương.

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, trong ngày 2-11, toàn tỉnh ghi nhận 905 ca mắc Covid-19 mới ở tất cả 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, TP.Biên Hòa là địa phương ghi nhận nhiều nhất với 335 ca nhiễm mới, tiếp đó là H.Vĩnh Cửu 170 ca, H.Trảng Bom 148 ca. Trong tổng số 905 ca mắc mới có 155 ca được phát hiện qua sàng lọc tại các cơ sở y tế, 238 ca trong các khu phong tỏa trong cộng đồng, 512 ca trong các khu cách ly tập trung.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Đáng chú ý số ca nhiễm trong cộng đồng tiếp tục có dấu hiệu tăng cao. Cụ thể, số ca nhiễm tại cộng đồng ngày 2-11 tăng 32,5% so với ngày trước đó. Các ổ dịch phần lớn có liên quan đến các doanh nghiệp sản xuất, người về từ vùng có dịch, tạo thành các ổ dịch lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Về tình hình triển khai tiêm vaccine, tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 2 của tỉnh vẫn chưa đạt kết quả như mong muốn. Trong ngày 2-11, toàn tỉnh chỉ tiêm được 52.025 liều vaccine tại 8/11 huyện, thành phố trong tỉnh. Cộng dồn đến nay, có hơn 2,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh đã được tiêm vaccine mũi 1 (tỷ lệ 105,1% so với số liệu thống kê). Tuy nhiên, có 5 địa phương vẫn chưa đạt tỷ lệ 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 1 là Tân Phú, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Định Quán, Thống Nhất.

TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
TS-BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đề nghị, phải tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, công nhân và chủ doanh nghiệp nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Chỉ có công tác tuyên truyền mới có thể hạn chế lây lan dịch bệnh.

Để hạn chế tình trạng lây lan dịch bệnh trong doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: “Cần phải hướng dẫn cho doanh nghiệp phân loại F1 nào có nguy cơ cao, F1 nào có nguy cơ thấp, tránh tình trạng xem F1 nào cũng giống nhau. Tuyệt đối không để F1 bùng phát ra thành F0 rồi tiếp tục lan ra thì không có lực lượng sản xuất”.

Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Sở Nguyễn Thị Mộng Thu báo cáo về công tác an sinh xã hội. Ảnh: Huy Anh
Phó giám đốc Sở LĐ-TBXH Sở Nguyễn Thị Mộng Thu báo cáo về công tác an sinh xã hội. Ảnh: Huy Anh

Đối với kế hoạch tiêm cho trẻ em, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, hiện đã có vaccine, chủ trương đã được thông qua, do đó phải tổ chức tiêm ngay. Phải tiêm trước khi cho học sinh đi học lại, đồng thời gắn tiêm vaccine với kế hoạch cho học sinh đi học lại. Đây phải là chiến lược song song với nhau. Trong quá trình tổ chức tiêm phải tiến hành nhịp nhàng, an toàn và hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Sở Y tế, chỉ đạo các phòng khám đa khoa tư nhân, nếu phát hiện thấy F0 thì phải thông báo và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương. Chủ tịch UBND tỉnh nhắc lại: “Nếu các phòng khám đa khoa tư nhân không phối hợp tốt, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì phải xử lý nghiêm theo quy định”.

Phó giám đốc Sở TT-TT Võ Hoàng Khai báo cáo về công tác ứng dụng CNTT. Ảnh: Huy Anh
Phó giám đốc Sở TT-TT Võ Hoàng Khai báo cáo về công tác ứng dụng CNTT. Ảnh: Huy Anh

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng: “Trong 4 ngày qua, có 10 người tử vong, chủ yếu là những người có bệnh nền, chưa tiêm vaccine.  Đây là điều rất đáng buồn, do đó Sở Y tế phải tiếp tục nỗ lực kéo giảm ca bệnh nặng, kéo giảm ca tử vong. Nếu trong giai đoạn bình thường mới mà không “thắng” được hai tiêu chí ca bệnh nặng và ca tử vong cao thì không ổn”.

Liên quan đến công tác ứng dụng công nghệ thông tin, kết quả thực hiện đang ngày một tốt hơn, do đó Sở TT-TT cần tiếp tục tiến hành kiểm tra, tổng hợp báo cáo. Cần làm rõ nơi nào làm tốt thì khen thưởng, nơi nào chưa làm tốt thì phải xử lý, đồng thời chấn chỉnh để làm tốt hơn. Chú ý trao đổi kinh nghiệm của những địa phương đã làm tốt và những địa phương chưa làm tốt để cùng nhau thực hiện tốt hơn.

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Huy Anh
Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: Huy Anh

Chủ tịch UBND tỉnh trăn trở: “Từ nay tới tết chỉ còn 3 tháng, trong khi người lao động mới trở lại làm việc chưa lâu. Do đó, các sở ngành phải quan tâm chuẩn bị tết cho công nhân, tìm hiểu thu nhập của công nhân ra sao, có thưởng tết không, hàng hoá tết bình ổn như thế nào. Liên đoàn Lao động tỉnh phải tính toán để có kế hoạch hỗ trợ cho công nhân”.

Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều