Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất các nội dung liên quan đến phòng, chống dịch trong toàn tỉnh

05:11, 12/11/2021

(ĐN) - Ngày 12-11, Sở Y tế tổ chức cuộc họp với các Sở, Ban, ngành, địa phương, cơ sở y tế… trong tỉnh để thống nhất một số nội dung quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

(ĐN) - Ngày 12-11, Sở Y tế tổ chức cuộc họp với các Sở, ban, ngành, địa phương, cơ sở y tế… trong tỉnh để thống nhất một số nội dung quan trọng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã đến dự.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kết luận tại cuộc họp

Theo đó, ngày 10-11-2021, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 13832/UBND-KGVX về quy trình xử lý F0 tại cộng đồng; ngày 4-11-2021 ban hành công văn số 13650/UBND-KGVX về triển khai quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà và ngày 5-11-2021 có kế hoạch số 13691/KH-UBND liên quan đến triển khai các trạm y tế lưu động...

Riêng vấn đề thiết lập hệ thống thu dung điều trị Covid-19 theo mô hình tháp 3 tầng, Sở Y tế sắp xếp: tầng 1 sẽ gồm các cơ sở quản lý người nhiễm Covid-19 tại nhà (trạm y tế, trạm y tế lưu động) do UBND huyện, thành phố thành lập, các khu điều trị Covid-19 nhằm giải quyết 83,6% bệnh nhân Covid-19. Tầng 2 gồm các Bệnh viện dã chiến, Bệnh viện Da liễu tỉnh, Bệnh viện Phổi Đồng Nai, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, các Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Định Quán, Long Thành, các Trung tâm y tế 2 chức năng, Bệnh viện Cao su Đồng Nai, các bệnh viện đa khoa tư nhân có nhiệm vụ xử lý 11,2% các ca mắc. Các cơ sở thu dung, điều trị tại tầng 3 có nhiệm vụ giải quyết 5,2% số ca mắc Covid-19 nặng và nguy kịch.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ nhấn mạnh, các nội dung quy định liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 có mối liên hệ mật thiết với nhau, nếu thực hiện đồng bộ sẽ tạo nên hệ thống y tế cộng đồng vững chắc, chăm sóc, điều trị người bệnh và thực hiện công tác phòng, chống dịch ngay từ cơ sở. Và chỉ khi triển khai chăm sóc, điều trị ban đầu tại cộng đồng tốt mới giảm được số ca tử vong. Do đó, đề nghị các địa phương, đơn vị, sở, ngành liên quan nghiên cứu kỹ các nội dung trong các văn bản của UBND tỉnh để triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, tránh trường hợp mỗi nơi làm một kiểu.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ phát biểu tại cuộc họp
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ phát biểu tại cuộc họp

Đặc biệt, hiện nay Đồng Nai đã tính F0 trong cộng đồng là người có 2 lần test nhanh dương tính với Covid-19. Do đó, yêu cầu bộ phận kế toán Sở Y tế khẩn trương làm tờ trình trình HĐND tỉnh thông qua vấn đề này. Ngoài ra, có tờ trình liên quan đến quy định giá test Covid-19; chế độ đãi ngộ đặc biệt đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Kết luận tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giao Sở Y tế lấy ý kiến các địa phương, Sở, ngành liên quan để thống nhất triển khai các biện pháp xử lý dịch bệnh trên toàn tỉnh trong thời gian tới. Sau đó đánh giá hiệu quả, tổ chức tuyên dương các lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y tế thời gian qua đã căng mình chống dịch. UBND tỉnh cũng sẽ yêu cầu Sở Nội vụ, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh tính toán lại tỷ lệ chiến sĩ thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên ngành Y tế trong năm nay.

Lãnh đạo tỉnh đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp không chấp hành các quy định phòng chống dịch. Nỗ lực tập trung khống chế dịch bệnh để đảm bảo đời sống, sức khỏe cho người dân.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều