Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

12:11, 25/11/2021

(ĐN) - Sáng 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Tỉnh đoàn đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên, thanh niên trên bàn tỉnh với chủ đề: Khát vọng tuổi trẻ trong lập nghiệp, khởi nghiệp.

(ĐN) - Sáng 25-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Tỉnh đoàn đã có buổi đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên trên bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi đối thoại
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu tại buổi đối thoại

Với chủ đề Khát vọng tuổi trẻ trong lập nghiệp, khởi nghiệp, hầu hết các ý kiến của đoàn viên, thanh niên đề cập đến vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp. Trong đó, một số ý kiến đề cập đến vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, hỗ trợ những doanh nghiệp trẻ nói riêng, các cơ sở kinh doanh do thanh niên làm chủ về vốn và tiêu thụ sản phẩm; tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên thanh niên là học sinh; chính sách hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp sau khi ra trường.

Một số ý kiến đề cập đến tư vấn, giới thiệu việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp đối với thanh niên công nhân khi có nhu cầu; nâng cao trình độ tay nghề cho thanh niên nông thôn; chính sách mới đặc thù riêng hỗ trợ đoàn viên thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp trong trạng thái "bình thường mới"…

Đoàn viên thanh niên nêu vấn đề tại buổi đối thoại
Đoàn viên thanh niên nêu vấn đề tại buổi đối thoại

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến của đoàn viên thanh niên cũng đề cập đến kỹ năng khởi nghiệp, lập nghiệp cho đoàn viên thanh niên. Trong đó, nhiều ý kiến cho rằng, cần tổ chức nhiều hơn các lớp đào tạo bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên cách tiếp cận các nguồn vốn; thành lập các nguồn quỹ; các chuỗi liên kết… để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp.

Trước các vấn đề đặt ra của đoàn viên thanh niên tại buổi đối thoại, lãnh đạo tỉnh và đại diện các sở, ngành cũng đã giải đáp, làm rõ thêm các nội dung mà đoàn viên thanh niên đặt ra.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng cho rằng, các vấn đề mà đoàn viên thanh niên đặt ra là hoàn toàn thiết thực, phù hợp với bổi cảnh hiện nay. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tổ thư ký tổng hợp, chuyển tất cả các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên thanh niên cho các sở, ngành có liên quan tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh; nếu cần thiết kiến nghị các bộ, ngành Trung ương kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Đại diện các sở, ngành giải đáp các thắc mắc của đoàn viên thanh niên
Đại diện các sở, ngành giải đáp các thắc mắc của đoàn viên thanh niên

Trong đó, các ý kiến liên quan đến chính sách hỗ trợ doanh nghiệp giao Sở Kế hoạch – đầu tư; chính sách hỗ trợ vốn, đề nghị ngân hàng chính sách xã hội thông báo rộng rãi để đoàn viên thanh niên nắm và tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi. Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn hỗ trợ đầu ra, hỗ trợ kỹ thuật. Riêng các vấn đề liên quan đến đào tạo nghề, giới thiệu việc làm giao Sở LĐ-TB&XH chỉ đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức các chương trình giới thiệu việc làm ở nhiều địa điểm để thanh niên có thể tiếp cận…

* Dịp này, Tỉnh đoàn và Sở KH-CN cũng đã ký kết chương trình phối hợp về nâng cao nhận thức và thúc đẩy hoạt động khoa học – công nghệ (KH-CN) trong thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025.

Đại diện Tỉnh đoàn, Sở KH-CN ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025
Đại diện Tỉnh đoàn, Sở KH-CN ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2021-2025

Thông qua chương trình phối hợp nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về tầm quan trọng của KH-CN, khơi dậy tinh thần sáng tạo, từ đó biến việc làm chủ KH-CN thành nhu cầu tự thân của thanh thiếu nhi; tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích, phát huy vai trò xung kích của đoàn viên thanh niên trong lĩnh vực KH-CN, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Bên cạnh đó, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao KH-CN; xây dựng thế hệ đoàn viên, thanh niên Tiên phong – Sáng tạo – Tử tế trong lĩnh vực KH-CN và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều