Báo Đồng Nai điện tử
En

Khen thưởng lực lượng công an bắt 'nóng' đối tượng cướp có súng

04:11, 08/11/2021

(ĐN)- Chiều 8-11, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố thư khen của Giám đốc Công an tỉnh và trao thưởng cho các đơn vị tham gia bắt "nóng" đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (biệt danh "Cọp", 35 tuổi tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) là đối tượng cướp tài sản, dùng súng khống chế con tin xảy ra tại P.Bảo Quang, TP.Long Khánh vào trưa 7-11.

(ĐN)- Chiều 8-11, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ công bố thư khen của Giám đốc Công an tỉnh và trao thưởng cho các đơn vị tham gia bắt “nóng” đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh (biệt danh “Cọp”, 35 tuổi tuổi, ngụ xã Xuân Bắc, H.Xuân Lộc) là đối tượng cướp tài sản, dùng súng khống chế con tin xảy ra tại P.Bảo Quang, TP.Long Khánh vào trưa 7-11.

: Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh trao thư khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các đơn vị tham gia bắt đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó giám đốc Công an tỉnh trao thư khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các đơn vị tham gia bắt đối tượng Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh

Tham dự buổi lễ có đồng chí Hồ Văn Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Long Khánh cùng các đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh: đại tá Trần Tiến Đạt và đại tá Nguyễn Ngọc Quang.

Theo đó, có 4 đơn vị gồm: Công an TP.Long Khánh, Công an H.Xuân Lộc, Công an H.Thống Nhất và Trung Đoàn cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ và 2 cá nhân: trung tá Phan Quang Hảo, Đội trưởng Đội Tổng hợp Công an H.Xuân Lộc và thượng sĩ Trần Hữu Hoàng, cán bộ Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung Bộ được Công an tỉnh thưởng “nóng” vì đã có thành tích xuất sắc trong phòng, chống tội phạm.

Trong thư khen, thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và hoan nghênh tinh thần, trách nhiệm, sự mưu trí, dũng cảm và thành tích đặc biệt xuất sắc của các đơn vị tham gia truy bắt.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cho rằng, đây là chiến công đặc biệt xuất sắc. Kết quả này cho thấy, tính chủ động trong công tác ứng trực vũ trang, sẵn sàng chiến đấu, tuần tra khép kín địa bàn, đồng thời thể hiện tinh thần trách nhiệm của công an các địa phương: TP.Long Khánh, H.Xuân Lộc, Thống Nhất và Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung bộ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) trong triển khai chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh về việc đấu tranh, trấn áp tội phạm.

Bí thư Thành ủy TP.Long Khánh trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia phá án
Bí thư Thành ủy TP.Long Khánh Hồ Văn Nam trao thưởng cho các cá nhân, đơn vị tham gia phá án

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn cũng yêu cầu công an các địa phương, đơn vị tiếp tục phối hợp, thu thập, củng cố tài liệu, chứng cứ phục vụ điều tra vụ án, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Như thông tin đã phản ảnh, sáng 7-11, Công an TP.Long Khánh nhận được tin báo từ Công an H.Xuân Lộc đang truy đuổi đối tượng tội phạm có súng khống chế một người điều khiển xe tải mang biển số 60C-014.50 chạy hướng về TP.Long Khánh.

Thực hiện chỉ đạo của thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, Công an TP.Long Khánh đã huy động lực lượng phối hợp với Công an H.Xuân Lộc và lực lượng Cảnh sát cơ động Bộ Công an triển khai chốt chặn tại các tuyến đường nghi đối tượng sẽ đi qua.

Khi đến tại P.Bảo Vinh, TP.Long Khánh, phát hiện thấy có lực lượng công an chốt chặn, đối tượng đã bung cửa xe tải, nhảy xuống khống chế, cướp một chiếc xe máy của người đi đường làm phương tiện bỏ trốn. Tuy nhiên, chạy được một đoạn đối tượng trốn vào nhà một người dân bên đường, dùng súng khống chế chủ nhà để làm con tin.

Xác định đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm, có sử dụng súng, “bom” xăng và bình gas để sẵn sàng chống trả, lực lượng công an đã vận động, thuyết phục. Sau nhiều giờ vận động, đối tượng đặt ra yêu cầu phải bố trí một chiếc xe máy để về nhà “xin lỗi” mẹ, lực lượng công an đã lên kế hoạch bắt “nóng” khi có cơ hội.

: Đại diện lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung bộ trao thưởng cho thượng sĩ Trần Hữu Hoàng, người trực tiếp bắt giữ đối tượng
Đại diện lãnh đạo Trung đoàn Cảnh sát cơ động Nam Trung bộ trao thưởng cho thượng sĩ Trần Hữu Hoàng, người trực tiếp bắt giữ đối tượng

Khi đối tượng vừa lên chiếc xe máy để về nhà, lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động (đã được bố trí mai phục trước đó), ngay lập tức ập vào khống chế đối tượng, tước khẩu súng và “bom” xăng trên tay đối tượng này. Công an cũng đã thu giữ tang vật là khẩu súng và 2 quả “bom” xăng. Theo lời khai đối tượng khẩu súng được đặt mua trên mạng xã hội với giá 4,5 triệu đồng.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh là đối tượng nghiện ma túy. Trước khi gây ra hàng loạt vụ việc trên, Anh đang bị Công an H.Xuân Lộc điều tra về hành vi dâm ô trẻ em. Tuy nhiên, thời gian này đối tượng thường xuyên lẫn trốn nhiều nơi. Ngoài ra, Đinh Ngọc Lê Hoàng Anh đã từng có 3 tiền án về tội cố ý gây thương tích, cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản.

Hiện Công an TP.Long Khánh đang tạm giữ hình sự đối tượng để điều tra về hành vi cướp tài sản, chống người thi hành công vụ. Đồng thời cơ quan công an cũng đang tập trung điều tra làm rõ các hành vi liên quan khác.

Dịp này, UBND TP.Long Khánh cũng đã trao thưởng cho một số tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình tham gia bắt giữ đối tượng trên.

Trần Danh

Tin xem nhiều