Báo Đồng Nai điện tử
En

Khảo sát về nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động

12:11, 24/11/2021

(ĐN) - Trong 2 ngày 23 và 24 -11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức khảo sát nhu cầu nhà ở, nhà trọ cho công nhân tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa.

(ĐN) - Trong 2 ngày: 23 và 24 -11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức khảo sát nhu cầu nhà ở, nhà trọ cho công nhân tại 10 doanh nghiệp trên địa bàn H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa. Nội dung khảo sát gồm: nhà trọ, đời sống, tiền lương, thu nhập, thực trạng nhà ở hiện này và nhu cầu về nhà ở của người lao động. Theo kế hoạch, hoạt động khảo sát được thực hiện tại 27 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với khoảng trên 500 công nhân lao động.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh khảo sát nhu yếu nhà ở công nhân tại Công ty Mabuchi (TP.Biên Hòa)
Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh khảo sát nhu yếu nhà ở công nhân tại Công ty Mabuchi (TP.Biên Hòa)

Theo LĐLĐ tỉnh, thông qua việc khảo sát nhà ở, trọ của công nhân, LĐLĐ tỉnh có cơ sở nhằm đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh về một số giải pháp khuyến khích các thành phần kinh tế, doanh nghiệp đầu tư xây dựng chương trình phát triển nhà ở xã hội cho người lao động; có chính sách về nhà ở cho công nhân thuê hoặc thuê mua phù hợp với nhu cầu thực tế của công nhân.

Bên cạnh đó, triển khai các công trình phúc lợi công cộng gắn với khu dân cư, doanh nghiệp tập trung như: nhà trẻ, các thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hóa, tinh thần cho người lao động sau giờ làm việc phù hợp với những tiêu chuẩn theo quy định của nhà nước. Đồng thời, khuyến khích các doanh nghiệp có chính sách hỗ trợ tiền nhà ở, học tập cho NLĐ. LĐLĐ tỉnh cũng sẽ căn cứ vào cơ sở khảo sát để tham gia xây dựng chính sách về nhà ở cho công nhân và chỉ đạo các cấp Công đoàn xây dựng các tổ tự quản của Công đoàn tại các khu nhà trọ công nhân văn minh, sạch đẹp, an toàn.

Lan Mai

Tin xem nhiều