Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ tiền, quà cho trẻ em mồ côi và người dân khó khăn do dịch Covid-19

03:11, 06/11/2021

(ĐN)- Ngày 6-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tỉnh cùng Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

(ĐN)- Ngày 6-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội LHPN Việt Nam tỉnh cùng Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup đã tổ chức lễ trao tiền hỗ trợ cho trẻ em mồ côi do dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhận hỗ trợ của Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup
Trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhận hỗ trợ của Qũy Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup (Ảnh: Sông Thao)

Tại buổi lễ, 40 học sinh mồ côi cha, mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ do dịch Covid -19, đã được trao tiền trợ cấp sinh hoạt. Việc trao tiền sinh hoạt cho các em sẽ được Qũy Thiện Tâm thực hiện từ tháng 10-2021 đến tháng 8-2022. Tùy theo hoàn cảnh, mỗi em được hỗ trợ sinh hoạt phí từ 700 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/tháng.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam tỉnh cũng trao tặng học bổng trị giá 1,5 triệu đồng cho em Lê Đăng Trường (xã Đại Phước, H.Nhơn Trạch) mồ côi cha do Covid -19 và có mẹ đang điều trị bệnh thận.

* Cùng ngày, Hội LHPN tỉnh đã đến thăm, tặng quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Long Hưng (TP.Biên Hòa). Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Thị Thái cho biết, thực hiện chương trình Triệu phần quà san sẻ yêu thương, thời gian qua, các cấp Hội LHPN đã có nhiều hoạt động nhằm chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

P
Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao 150 phần quà trong số 1.000 phần quà cho đại diện Hội LHPN TP.Biên Hòa (Ảnh: Nga Sơn)

Trong đợt này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã dành tặng hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Đồng Nai 1.000 phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần (gồm: gạo, bún khô, mì gói, đồ hộp, dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, nước tương, sữa tươi…). Hội LHPN tỉnh cũng đã phân bổ cho các đơn vị: Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu, TP.Biên Hòa mỗi nơi 150 phần quà; các huyện: Trảng Bom, Định Quán, TP.Long Khánh mỗi đơn vị 100 phần quà; các đơn vị còn lại mỗi đơn vị 50 phần quà.

* Trước đó, ngày 5-11, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Thiền viện Duy Lực, P.An Hòa, TP.Biên Hòa đến thăm và trao tặng 300 phần quà (300 ngàn đồng/phần) hỗ trợ cho những hộ cận nghèo, người khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn H.Trảng Bom.

 Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, H.Trảng Bom và Thiền viện Duy Lực tặng quà cho người khó khăn
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, H.Trảng Bom và Thiền viện Duy Lực tặng quà cho người khó khăn (ảnh: Nam Anh)

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung cho biết, hoạt động trao tặng quà cho người khó khăn, hộ cận nghèo là hoạt động thiết thực hưởng ứng tháng cao điểm vì người nghèo năm 2021. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7-11-1981- 7-11-2021).

Sông Thao - Nga Sơn - Nam Anh

 

Tin xem nhiều