Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai hỗ trợ đón người lao động ở các tỉnh, thành có nhu cầu trở lại làm việc

04:11, 02/11/2021

(ĐN) - UBND tỉnh vừa triển khai văn bản số 13415/KH-UBND  về phối hợp hỗ trợ đón người lao động (NLĐ) từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc.

(ĐN) - UBND tỉnh vừa triển khai văn bản số 13415/KH-UBND  về phối hợp hỗ trợ đón người lao động (NLĐ) từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại tỉnh Đồng Nai làm việc.

Công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân
Công nhân Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho công nhân

Theo đó, việc hỗ trợ đón NLĐ trở lại là nhằm giúp các doanh nghiệp (DN) khôi phục hoạt động sản xuất, tạo thuận lợi cho NLĐ các tỉnh, thành phố có nhu cầu đến, trở lại Đồng Nai làm việc (kể cả đã tiêm và chưa được tiêm vaccine phòng dịch Covid-19), bổ sung nguồn lao động cho các DN.

NLĐ trở lại Đồng Nai làm việc sẽ có các chính sách ưu đãi như: được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cũng như đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 nhanh chóng an toàn, đảm bảo điều kiện khi trở lại DN làm việc; trường hợp NLĐ phải thuê trọ mà vẫn chưa nhận hỗ trợ của UBND tỉnh trước khi về quê sẽ được nhận hỗ trợ 300 ngàn đồng/người/lần.

Về hình thức tổ chức, DN, đơn vị sử dụng lao động tự tổ chức đón NLĐ. Trong đó, phương tiện vận chuyển bằng xe ô tô của DN đã được Sở GT-VT Đồng Nai cấp giấy chứng nhận có mã QR. Các DN, đơn vị chịu trách nhiệm về đảm bảo các quy định phòng dịch Covid-19 trước khi vận chuyển NLĐ trở lại làm việc.

Đối với NLĐ từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại Đồng Nai làm việc chủ động liên hệ đầu mối tại các địa phương để đăng ký như Trung tâm Dịch vụ việc làm tại các tỉnh, thành phố, UBND cấp huyện để tổng hợp đăng ký. Sau khi trở lại Đồng Nai, NLĐ đến khai báo y tế tại các Trạm y tế phường, xã, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định trước khi vào DN làm việc. Về thời gian triển khai từ nay đến ngày 30-11-2021.

UBND tỉnh đề nghị UBND các tỉnh, thành phố quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện và có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ trong việc đón NLĐ từ các địa phương về lại Đồng Nai làm việc. Giao Sở LĐ-TBXH chủ trì công tác đón NLĐ. Tổng hợp phương án, kế hoạch, danh sách các DN có nhu cầu đón NLĐ và đề xuất UBND tỉnh có phương án hỗ trợ. Tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ NLĐ, người sử dụng lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Ngoài ra, các Sở, ngành gồm: Sở Tài chính, Công an tỉnh, Ban quản lý các Khu công nghiệp, LĐLĐ tỉnh, các DN, đơn vị sử dụng lao động và UBND các huyện, thành phố cần bố trí kinh phí; bố trí lực lượng, phương tiện chuyên dụng dẫn đường; kết nối thông tin, tuyên truyền các chính sách ưu tiên của tỉnh Đồng Nai đến NLĐ và chuẩn bị đẩy đủ phương tiện vận chuyển,  xây dựng phương án, kế hoạch đón NLĐ ở các tỉnh, thành phố trở lại Đồng Nai làm việc an toàn.

Lan Mai

Tin xem nhiều