Báo Đồng Nai điện tử
En

Địa phương đầu tiên tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến

05:11, 11/11/2021

(ĐN)- Sáng 11-11, tại TP.Long Khánh đã diễn ra hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri 15 phường, xã trên địa bàn thành phố nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh (khóa X) và HĐND TP.Long Khánh (khóa IV) sắp tới.

(ĐN)- Sáng 11-11, tại TP.Long Khánh đã diễn ra hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri 15 phường, xã trên địa bàn thành phố nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Năm, HĐND tỉnh (khóa X) và HĐND TP.Long Khánh (khóa IV) sắp tới. Đây cũng là địa phương đầu tiên của tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến.

Ông Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh báo cáo nội dung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh thành phố lần thứ IV với cử tri thành phố
Ông Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh báo cáo nội dung chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố lần thứ IV với cử tri thành phố

Theo đó, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị bầu cử số 18 (gồm 3 đại biểu) đã tiếp xúc với cử tri ở 8 điểm cầu trực tuyến đặt tại 8 phường, xã và Tổ đại đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 19 (cũng gồm 3 đại biểu) đã tiếp xúc với cử tri ở 7 điểm cầu trực tuyến đặt tại 7 phường, xã trên địa bàn TP.Long Khánh.

Tại các điểm cầu trực tuyến, cử tri đến tham dự khá đông đủ, thực hiện đúng quy định về phòng chống dịch như: khai báo y tế thông qua quét mã QR Code, đeo khẩu trang, vệ sinh khử khuẩn và ngồi đúng khoảng cách. Dù là hình thức tiếp xúc trực tuyến nhưng cử tri đã tích cực đóng góp nhiều ý kiến đầy trách nhiệm để đại biểu HĐND chuyển đến kỳ họp sắp tới.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri trực tuyến của Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 18) với cử tri 8 phường xã của TP.Long Khánh
Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến của Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 18) với cử tri 8 phường, xã của TP.Long Khánh

Ông Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Long Khánh, Đại biểu HĐND tỉnh (khóa X) cho biết: “Tổ chức tiếp xúc cử tri bằng hình thức trực tuyến có tác dụng hạn chế tiếp xúc đông người, tránh các nguy cơ làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng. Nội dung và chất lượng tiếp xúc cử tri trực tuyến so với tiếp xúc trực tiếp được đảm bảo bình thường. Một trong những ưu điểm nữa của tiếp xúc cử tri trực tuyến là có thể giảm được thời gian đi lại của cử tri. Thay vì tổ chức tiếp xúc cử tri tập trung ở một điểm với cử tri của nhiều phường xã đến tham dự thì tổ chức tiếp xúc trực tuyến mỗi phường xã có một điểm cầu, cử tri phường xã nào đến dự ở phường xã đó”.

Ông Hồ Văn Nam cho biết thêm: “Thời gian tới, TP.Long Khánh sẽ tiếp tục nghiên cứu áp dụng rộng rãi hình thức tiếp xúc cử tri trực tuyến không chỉ với đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, mà còn có thể tiếp xúc cử tri với ĐBQH trước và sau mỗi kỳ họp nếu được phép”.

          Công Nghĩa

Tin xem nhiều