Báo Đồng Nai điện tử
En

25 trường được chọn thí điểm cho học sinh đi học trở lại

04:11, 16/11/2021

(ĐN) - Sáng 16-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường tại địa bàn H.Nhơn Trạch...

 

(ĐN) - Sáng 16-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng và Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh trở lại trường tại địa bàn H.Nhơn Trạch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại Trường THPT Nhơn Trạch
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng kiểm tra công tác chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại tại Trường THPT Nhơn Trạch

Theo đó, UBND H.Nhơn Trạch đã chọn 2 cơ sở giáo dục để thí điểm cho học sinh trở lại vào ngày 22-11 sắp tới, gồm: Trường THPT Nhơn Trạch và Trường THCS Phước An. Các cơ sở giáo dục nói trên đều chọn học sinh cuối cấp để thí điểm cho học sinh đi học trở lại. Đến nay, các cơ sở giáo dục nói trên đã tiến hành vệ sinh khử khuẩn, đồng thời chuẩn bị kế hoạch đón học sinh trở lại, xây dựng phương án phòng chống dịch và chủ động phương án dạy và học. Đối với Trường THPT Nhơn Trạch, trường sẽ tiến hành kết hợp dạy trực tiếp và trực tuyến với học sinh lớp 12.

Tại buổi kiểm tra, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng yêu cầu các trường được chọn thí điểm cho học sinh trở lại phải chuẩn bị một cách chu đáo công tác phòng, chống dịch. Xây dựng kế hoạch dạy và học chu đáo để đảm bảo khi cho học sinh đi học trở lại trường phải an toàn. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là phải làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh ủng hộ cao cho kế hoạch cho học sinh đi học trở lại.

Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, cần tuyên truyền để phụ huynh hiểu rõ Nghị quyết 128 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD-ĐT về điều kiện cho học sinh trở lại trường trong giai đoạn bình thường mới; tránh tư tưởng chờ đợi phải tiêm đủ 2 mũi vaccine mới cho con em trở lại trường. Bởi, thực tế cho thấy thời gian qua, việc học trực tuyến dù có nhiều nỗ lực nhưng không thực sự hiệu quả. Hơn nữa, việc học trực tuyến kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khoẻ và sự phát triển lâu dài của trẻ. 

Theo thống kê của Sở GD-ĐT, thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh, đến nay các địa phương trên địa bàn tỉnh đã chọn được 25 cơ sở giáo dục để cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22-11 sắp tới với tổng số học sinh là trên 5 ngàn em.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều