Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng chương trình phát triển nhà ở cho công nhân

12:10, 15/10/2021

(ĐN) - Ngày 15-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về tình hình xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh.

(ĐN) - Ngày 15-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì cuộc họp với các sở, ngành về tình hình xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu chỉ đạo.

Theo Sở Xây dựng, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết về phát triển nhà ở xã hội. Theo đó, mục tiêu đề ra trong giai đoạn 2021-2025, trên địa bàn tỉnh sẽ có khoảng 2.500 căn nhà ở xã hội và 3.500 căn cho giai đoạn 2026-2030. Trong đó, có các nội dung về phát triển nhà ở cho công nhân, lao động thu nhập thấp.

Đợt dịch vừa qua cho thấy việc xây dựng nhà ở cho công nhân là rất bức thiết khi phần lớn công nhân phải ở trong những khu nhà trọ không đạt yêu cầu. Các sở, ngành, địa phương cũng nhận định nhu cầu về nhà ở xã hội, đặc biệt nhà ở công càng quan trọng khi đã có số lượng lớn người lao động hồi hương, gây khó khăn cho việc hồi phục sản xuất. Các khu nhà trọ không đảm bảo cũng chính là những điểm lây lan dịch bệnh, khó kiểm soát.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức nhấn mạnh, mục tiêu của tỉnh là hạn chế dần những khu nhà trọ không đạt yêu cầu, tìm giải pháp để ổn định chỗ ở cho người lao động một cách tốt hơn. Thiếu hụt rất nhiều lao động do nhiều người về quê đang là khó khăn mà một trong những nguyên nhân là việc đầu tư xây dựng nhà ở công nhân, nhà ở lưu trú không đảm bảo. Do vậy, các địa phương phải phối hợp để làm sao chương trình nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được tốt. Các sở, ngành theo nhiệm vụ của mình khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư xây dựng nhà ở, khu lưu trú…

Trước mắt, lãnh đạo tỉnh giao văn phòng uỷ ban phối hợp các sở, ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng chương trình phát triển nhà ở cho công nhân, các nội dung hoàn thành trong tháng 11, trình Tỉnh uỷ xem xét, để có cơ sở sớm triển khai thực hiện từ năm sau.

Văn Gia


Tin xem nhiều