Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên người khỏi bệnh Covid-19 trở lại làm việc

09:10, 19/10/2021

(ĐN) – Theo ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, vừa qua Ban có tiếp nhận phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không tiếp nhận người lao động là F0 đã khỏi bệnh trở lại làm việc.

(ĐN) – Theo ông Lê Văn Danh, Phó trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, vừa qua Ban có tiếp nhận phản ánh tình trạng một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh không tiếp nhận người lao động là F0 đã khỏi bệnh trở lại làm việc. Theo đó, một số doanh nghiệp yêu cầu người lao động là F0 đã khỏi bệnh sau 6 tháng mới được đi làm việc. Điều này là không phù hợp với các quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh.

Nhà máy của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (TP.Biên Hòa) thực hiện nghiêm các quy định công tác phòng chống dịch và đưa lao động trở lại làm việc.
Nhà máy của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam (TP.Biên Hòa) thực hiện nghiêm các quy định công tác phòng chống dịch và đưa lao động trở lại làm việc.

Trong văn bản số 12419/UBND-KGVX ngày 11-10-2021 của UBND tỉnh thì doanh nghiệp được sử dụng người lao động khi có các điều kiện như: không ở vùng phong tỏa, vùng cách ly y tế, được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine đủ 14 ngày hoặc người đã khỏi bệnh Covid-19 dưới 6 tháng. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đã và đang kêu gọi các F0 đã điều trị khỏi bệnh tình nguyện tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đối với các doanh nghiệp thì lực lượng này sẽ là nguồn lực quan trọng giúp doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Do đó, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đề nghị các doanh nghiệp ưu tiên tiếp nhận người lao động là F0 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng (tính theo giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện), trở lại làm việc và không được từ chối đề nghị đi làm lại của người lao động với lý do người lao động đã bị F0.

                                                       Hương Giang

Tin xem nhiều