Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 15-10-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 91

10:10, 14/10/2021

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; người dân lưu thông thuận lợi khi nới lỏng giãn cách; nhiều người lao động nán lại Đồng Nai chờ việc; phóng sự truyền hình về hàng trăm tấn cá và hoa màu bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại Định Quán… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4391 ra ngày 8-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; người dân lưu thông thuận lợi khi nới lỏng giãn cách; nhiều người lao động nán lại Đồng Nai chờ việc; phóng sự truyền hình về hàng trăm tấn cá và hoa màu bị thiệt hại nặng do mưa lũ tại Định Quán… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4391 ra ngày 8-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-10 và Đồng Nai cuối tuần số 91
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 15-10 và Đồng Nai cuối tuần số 91

* Treo thưởng cho 3 địa phương ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 14-10, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị tất cả công nhân lao động trong khu công nghiệp phải cài đặt PC-Covid và có mã QR để thuận tiện truy vết, xử lý khi có ca F0, F1 trong doanh nghiệp. Các địa phương cần hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng liên quan đến phòng, chống dịch.

* Người dân lưu thông thuận lợi khi nới lỏng giãn cách

Chỉ thị 19/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện và cho phép nới lỏng, mở cửa trở lại nhiều hoạt động. Việc đi lại, tham gia các hoạt động thường nhật của người dân cũng không còn hạn chế như trước, đã góp phần tạo thuận lợi cho lưu thông, thúc đẩy phát triển sản xuất.

* Công tác Dân vận đóng góp quan trọng vào phòng, chống dịch Covid-19

Trong suốt thời gian qua, trước diễn biến hết sức phức tạp và tác động nặng nề của làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, bằng việc vận động mọi lực lượng, mọi người dân tin tưởng, đoàn kết, đồng lòng cùng các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và chăm lo cho nhân dân, công tác Dân vận đã góp phần quan trọng trong thực hiện phòng, chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

* Phát huy vai trò thủ lĩnh thanh niên

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đội ngũ thủ lĩnh thanh niên ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào; tìm ra những mô hình, cách làm mới để thu hút thanh niên, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh.

* Nán lại Đồng Nai chờ việc

Lao động ngoại tỉnh làm việc tại Đồng Nai hiện có trên 800 ngàn người. Khi đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, từ cuối tháng 4-2021 đến nay đã có hàng chục ngàn người lao động ngoại tỉnh khăn gói về quê nhà lánh dịch theo nguyện vọng. Tuy nhiên, phần lớn lao động ngoại tỉnh vẫn nán lại Đồng Nai, tự khắc phục mọi khó khăn để chờ việc.

* Nỗ lực chuyển tiền hỗ trợ cho người lao động đã về quê

Thời gian qua, các cơ quan liên quan và địa phương đã nỗ lực triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ. Tuy nhiên, việc lập hồ sơ, phê duyệt, chi trả hỗ trợ cho người lao động tại một số địa phương chưa kịp thời, dẫn đến tình trạng nhiều người lao động đã có quyết định hỗ trợ nhưng chưa nhận tiền vì đã về quê.

* Phóng sự truyền hình: Hàng trăm tấn cá và hoa màu bị thiệt hại nặng do mưa lũ (xem tại ĐÂY)

Mưa lớn kèm với việc thủy điện ở thượng nguồn xả lũ khiến nước sông Đồng Nai tăng cao, làm chết hàng trăm tấn cá nuôi lòng bè và diện tích lớn hoa màu bị ngập tại huyện Định Quán.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 91 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Hàng Việt giữa làn sóng dịch Covid-19

Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư đã và đang tác động nặng nề tới nền kinh tế, trong đó có nhiều doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp địa phương. Nhiều sản phẩm hàng Việt đang gặp phải những khó khăn trước ảnh hưởng của dịch bệnh.

* Những “chiến binh” dũng cảm

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận gần 100 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên tại các cơ sở y tế trong tỉnh và 43 y, bác sĩ, tình nguyện viên các tỉnh bạn đến giúp Đồng Nai chống dịch bị nhiễm Covid-19. Nhiều bác sĩ, điều dưỡng bị nhiễm bệnh không có triệu chứng hoặc sau khi được điều trị khỏi bệnh đã viết đơn xin ở lại bệnh viện, tiếp tục chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

* Nới lỏng giãn cách: Mừng và lo

Đến nay, sau hơn 1 tuần Đồng Nai cho phép một số hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ được mở lại theo Chỉ thị 19 của UBND tỉnh, nhịp sống từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”. Đa phần người dân rất phấn khởi và đồng tình với quyết định “mở cửa” của UBND tỉnh trên tinh thần thích nghi, sống chung an toàn với dịch bệnh Covid-19.

* Tạo bản sắc từ kiến trúc đô thị

Kiến trúc đô thị cần sự phát triển đa dạng nhưng không hỗn tạp, phong phú nhưng vẫn phải mang những yếu tố bản sắc đặc trưng riêng để không dẫn đến sự na ná nhau giữa các đô thị. Hơn hết, kiến trúc đô thị cần phải phù hợp với điều kiện sống và văn hóa của cư dân chính đô thị đó.

* Dịch vụ làm đẹp “đắt” hàng

Những ngày qua, các tiệm cắt tóc, gội đầu, phòng tập rèn luyện sức khỏe nhộn nhịp hơn hẳn bởi nhu cầu người dùng tăng mạnh sau thời gian giãn cách xã hội. Nhiều khách hàng phải đặt lịch trước, thậm chí ngồi chờ hàng giờ để được phục vụ.

BĐN

Tin xem nhiều