Báo Đồng Nai điện tử
En

Sư đoàn 309 hoàn thành diễn tập "Chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp" năm 2021

08:10, 17/10/2021

(ĐN) - Trong các ngày tứ 11 đến 17-10, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) đóng tại TP.Biên Hòa đã tổ chức thành công cuộc diễn tập "Chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp" trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2021.

 

(ĐN) - Trong các ngày tứ 11 đến 17-10, Sư đoàn 309 (Quân đoàn 4) đóng tại TP.Biên Hòa đã tổ chức thành công cuộc diễn tập “Chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp” trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2021.

Thiếu tướng Trương Ngọc Hợi chỉ đạo và nhận xét diễn tập
Thiếu tướng Trương Ngọc Hợi chỉ đạo và nhận xét diễn tập

Tại cuộc diễn tập, Quân đoàn 4 đã nêu ra các tình huống khó, sát thực tiễn chiến đấu về địa hình, đối tượng tác chiến và các hình thức chiến thuật trong điều kiện dịch Covid-19 phức tạp. Qua đó, rèn luyện và nâng cao khả năng vận dụng, xử lý linh hoạt của người chỉ huy các cấp.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt và tập dượt kỹ, Đảng ủy chỉ huy Sư đoàn 309 và các đầu mối được giao nhiệm vụ đã quyết tâm triển khai cuộc diễn tập bám sát yêu cầu của quân đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đảm bảo an toàn tuyệt đối trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đặc biệt, kế hoạch và quyết tâm chiến đấu trên bản đồ và trên sa bàn thể hiện rõ ý đồ chiến thuật và nghệ thuật quân sự trong điều kiện địch sử dụng vũ khí công nghệ cao. Quá trình thực hành chuyển các trạng thái chiến đấu được tổ chức nhanh, gọn, bí mật, đúng quy định. Công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, nhịp nhàng, xử lý các tình huống linh hoạt, đúng nguyên tắc, an toàn, đạt mục đích yêu cầu đề ra.

Trực tiếp dự và chỉ đạo diễn tập, thiếu tướng Trương Ngọc Hợi, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân đoàn 4 đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của đơn vị cả về văn kiện, kế hoạch, vật chất phương tiện đảm bảo phục vụ diễn tập cũng như quán triệt tốt công tác tư tưởng trong từng khâu, từng mặt của cuộc diễn tập. Nhờ vậy, diễn tập “Chỉ huy cơ quan 1 bên 2 cấp” trên bản đồ và ngoài thực địa năm 2021 của Sư đoàn 309 đạt mục tiêu, yêu cầu đề ra và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong điều kiện dịch Covid-19.

Nguyệt Hà- Sơn Cầu

Tin xem nhiều