Báo Đồng Nai điện tử
En

Phân bổ 2,5 triệu bộ kit test nhanh kháng nguyên

10:10, 17/10/2021

(ĐN) – Ngày 17-10, thông tin từ Sở Y tế cho hay, Đồng Nai đã phân bổ 2,5 triệu bộ kít test nhanh kháng nguyên do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tài trợ cho các cơ sở y tế ở 11 huyện, thành phố trên toàn tỉnh.

 

* Bệnh viện đa khoa Đồng Nai sử dụng test miễn phí cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân

(ĐN) – Ngày 17-10, thông tin từ Sở Y tế cho hay, Đồng Nai đã phân bổ 2,5 triệu bộ kít test nhanh kháng nguyên do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) tài trợ cho các cơ sở y tế ở 11 huyện, thành phố trên toàn tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho thân nhân bệnh nhân tại khoa Cấp cứu tổng hợp, BVĐK Đồng Nai
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho thân nhân bệnh nhân tại khoa Cấp cứu tổng hợp, BVĐK Đồng Nai. Ảnh: Khánh Lộc

Theo đó, bộ kít test này sẽ được sử dụng vào mục đích phòng chống dịch Covid-19 trong những tháng cuối năm. Các địa phương đã được phân bổ với số liệu như sau: TP.Biên Hòa: 700 ngàn bộ; TP.Long Khánh: 100 ngàn bộ; H.Trảng Bom: 200 ngàn bộ; H.Vĩnh Cửu: 200 ngàn bộ; H.Thống Nhất: 200 ngàn bộ; H.Xuân Lộc: 200 ngàn bộ; H.Tân Phú: 100 ngàn bộ…

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND và Sở Y tế, bệnh viện sẽ sử dụng miễn phí cho người bệnh và thân nhân bệnh nhân. Do đó, ngay khi nhận 50 ngàn bộ kít test nhanh kháng nguyên, bệnh viện đã test miễn phí cho tất cả thân nhân, bệnh nhân nội trú và bệnh nhân chạy thận nhân tạo, cấp cứu và người có triệu chứng về hô hấp đến khám hoặc được bác sĩ chỉ định từ chiều ngày 15-10.

“Chúng tôi miễn phí hết số kít test do Nhà nước cấp cho bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Còn khi sử xét nghiệm chẩn đoán khẳng định, cần dùng kỹ thuật Real-time PCR mẫu gộp thì bệnh nhân cần đóng thêm chi phí, chia sẻ với bệnh viện với chi phí thấp. Chúng tôi sẽ giải thích cho người bệnh hiểu khi thực hiện” – bác sĩ Tuấn nói.

Hiện tại, lượng bệnh nhân vào khám, chữa bệnh đã bắt đầu tăng nhưng còn chậm do tâm lý sợ lây bệnh. Trung bình, mỗi ngày khoảng 2000 bệnh nhân đến khám ngoại trú và 800 người nằm viện nội trú. Để kiểm soát dịch, bệnh viện đã tầm soát sàng lọc Covid-19 đối với bệnh nhân điều trị nội trú, thân nhân và nhân viên bệnh viện. Ngoài ra, tất cả bệnh nhân, thân nhân người bệnh đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trước khi xuất viện. Sau đó, bệnh viện sẽ thông báo về các địa phương để tiếp tục theo dõi tại nhà.

Bích Nhàn

Tin xem nhiều