Báo Đồng Nai điện tử
En

Người tiêm đủ 2 liều vaccine đến/về Đồng Nai tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong 7 ngày

03:10, 15/10/2021

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản liên quan đến việc đưa đón, tiếp nhận công dân đi, về tỉnh Đồng Nai do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

(ĐN)- Sở Y tế vừa có văn bản liên quan đến việc đưa đón, tiếp nhận công dân đi, về tỉnh Đồng Nai do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 Người dân di chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai trên tuyến Quốc lộ 1K
Người dân di chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến Đồng Nai trên tuyến Quốc lộ 1K

Theo đó, đối với công dân về từ TP.HCM, Bình Dương, Long An sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên vào ngày đầu tiên khi tiếp nhận trở về địa phương. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định.

Những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương; luôn thực hiện nghiêm 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi sức khỏe và xử trí theo quy định.

Những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện Thông điệp 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa tiêm vaccine phòng Covid-19 thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày đầu tiên, ngày 7 và ngày 14 kể từ ngày về địa phương.

Những người đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì kiểm tra các giấy tờ: giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19.

Đối với những người về từ các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 ở mức độ nguy cơ thấp hơn tỉnh Đồng Nai thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương, thực hiện nghiêm 5K, xuất trình giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ khi qua các chốt kiểm soát dịch và khai báo y tế với trạm y tế cấp xã nơi lưu trú.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích