Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động

10:10, 08/10/2021

(ĐN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Quyết định 3309/QĐ-TLĐ về hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện "1 cung đường 2 điểm đến" của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg.

 

(ĐN) - Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành Quyết định 3309/QĐ-TLĐ về hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng cho đoàn viên, người lao động đang thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” của doanh nghiệp tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg.

Công nhân lao động trong bữa ăn giữa ca tại Công ty CP phân bón Việt Nhật
Công nhân lao động trong bữa ăn giữa ca tại Công ty CP phân bón Việt Nhật

Theo đó, đối tượng hưởng là đoàn viên, NLĐ đang làm việc tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn, thực hiện “1 cung đường 2 điểm đến” và được các cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt. Mức hỗ trợ tối đa 1 triệu đồng/người và hỗ trợ một lần.

Thời điểm thực hiện hỗ trợ từ ngày 1-10 đến ngày 31-10-2021. Kinh phí thực hiện do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp hỗ trợ cho công đoàn cơ sở từ nguồn tài chính tích lũy của đơn vị còn được sử dụng tại thời điểm cấp, và đảm bảo sau khi cấp số dư tại đơn vị còn tối thiểu 1tỷ đồng. Trường hợp công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không đủ nguồn để cấp hỗ trợ (số dư tích lũy còn dưới 1 tỷ đồng) thì LĐLĐ các tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty cấp bù để Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở cấp đủ cho Công đoàn cơ sở.

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng đã ban hành Quyết định hỗ trợ dinh dưỡng bữa ăn cho NLĐ thực hiện “3 tại chỗ” với mức hỗ trợ 1 triệu đồng/ người. Theo đó, các cấp Công đoàn Đồng Nai đã kịp thời triển khai nhằm cung cấp dinh dưỡng bữa ăn, đảm bảo sức khoẻ làm việc NLĐ.

Lan Mai

Tin xem nhiều