Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai và Vietnam Airlines lên kế hoạch khai thác các đường bay từ Sân bay Long Thành

03:10, 29/10/2021

(ĐN) - Ngày 29-10, UBND tỉnh Đồng Nai và Vietnam Airlines đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị giai đoạn 2021-2025.

(ĐN) - Ngày 29-10, UBND tỉnh Đồng Nai và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ ký kết trực tuyến biên bản thỏa thuận về chương trình hợp tác toàn diện giữa 2 đơn vị giai đoạn 2021-2025. Tham dự Lễ ký kết tại điểm cầu Đồng Nai có Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng. Tại điểm cầu Vietnam Airlines có ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT và ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ

Theo đó, giai đoạn 2021 - 2025, Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai các hoạt động hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh và phục hồi hoạt động của Vietnam Airlines. Cụ thể, Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Nai đã đề ra kế hoạch phát triển tuyến đường bay nội địa và quốc tế kết nối trực tiếp Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành với các địa phương trong nước, các thị trường nước ngoài tiềm năng sau khi dịch bệnh được khống chế.

Vietnam Airlines cũng phối hợp cùng Đồng Nai nghiên cứu các giải pháp kích cầu du lịch như hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch; đẩy mạnh quảng bá sản phẩm du lịch qua phương tiện truyền thông, các sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines sẽ cùng tỉnh tổ chức, tham gia và hỗ trợ các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa, thể thao, đầu tư, thương mại.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ban ngành thực hiện nghi thức trao biên bản ký kết thỏa thuận trực tuyến
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đại diện các sở, ban ngành thực hiện nghi thức trao biên bản ký kết thỏa thuận trực tuyến

Theo ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, tháng 1 vừa qua, sân bay Long Thành giai đoạn 1 đã được khởi công xây dựng và dự kiến khánh thành vào năm 2025 với công suất tối đa lên đến 100 triệu khách/năm. Đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam trong tương lai. Với tiềm lực về mạng bay, đội bay, kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng không và các dịch vụ đồng bộ, Vietnam Airlines đã có kế hoạch đầu tư tại sân bay Long Thành và hợp tác toàn diện, lâu dài với tỉnh Đồng Nai.

“Hợp tác giữa Vietnam Airlines và tỉnh Đồng Nai càng có ý nghĩa ở thời điểm hiện tại khi tình hình dịch bệnh đã dần được khống chế, công cuộc tái khởi động nền kinh tế được đẩy mạnh theo định hướng thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 mà Chính phủ đề ra. Với Vietnam Airlines, Đồng Nai không chỉ là địa phương có vai trò chiến lược trong nền kinh tế mà còn là thị trường tiềm năng trong những năm tới. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ đưa Đồng Nai trở thành điểm đến lớn của cả nước và khu vực, góp phần quảng bá hình ảnh, khẳng định vị thế và phát triển kinh tế của tỉnh” - ông Đặng Ngọc Hòa cho biết.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, Vietnam Airlines đã có bề dày kinh nghiệm và nguồn lực vững chắc, là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam. Do đó, Đồng Nai rất hoan nghênh việc Vietnam Airlines đề nghị phối hợp và hỗ trợ tỉnh thực hiện kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch, đầu tư, thương mại trong và ngoài nước. “Đây được xem là biện pháp, chiến lược lâu dài nhằm tạo sức bật mới cho ngành du lịch, phát huy lợi thế, tiềm năng phục vụ yêu cầu hội nhập phát triển của tỉnh Đồng Nai”- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều