Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp đăng ký bổ sung thêm lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất

01:10, 06/10/2021

(ĐN) - Theo thống kê của Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đơn vị vừa cấp phép cho 11 doanh nghiệp (DN) không thực hiện phương án "3 tại chỗ" được trở lại sản xuất, với hơn 17.500 lao động đi, về hằng ngày.  

 

(ĐN) - Theo thống kê của Ban quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đơn vị vừa cấp phép cho 11 doanh nghiệp (DN) không thực hiện phương án “3 tại chỗ" được trở lại sản xuất, với hơn 17.500 lao động đi, về hằng ngày. Ngoài ra, có 21 DN đang thực hiện “3 tại chỗ” cũng đăng ký bổ sung phương án cho người lao động đi, về hằng ngày với số lượng gần 1.500 người.   

Công ty TNHH Pousung Việt Nam Tets nhanh Covid-19 cho công nhân trong ngày đầu tiên làm việc
Công ty TNHH Pousung Việt Nam Tets nhanh Covid-19 cho công nhân trong ngày đầu tiên làm việc

Sáng 5-10, nhiều DN trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại. Các DN trở lại sản xuất đợt này đa phần là những DN có số lao động rất đông. Theo quy định, công nhân được trở lại sản xuất phải đáp ứng điều kiện ở các phường/xã, ấp/khu phố thuộc “vùng xanh”. Còn lao động của các vùng đỏ, cam và vàng vẫn chưa thể quay lại doanh nghiệp làm việc. Trong ngày đầu tiên, công ty thuê đơn vị thực hiện test nhanh cho toàn bộ công nhân, trường hợp âm tính mới được vào xưởng sản xuất.

Theo các DN, việc cho lao động trở lại làm việc sẽ giúp các DN sớm phục hồi sản xuất. Đặc biệt là các đơn hàng cuối năm có ý nghĩa rất quan trọng với các DN và được xem là phao cứu sinh vớt vát lại những tổn thất của 3 tháng qua. Các DN cho biết, sắp tới sẽ bổ sung thêm lao động “vùng xanh” vào làm việc để đáp ứng năng suất công việc. Song việc này phụ thuộc độ bao phủ vaccine và việc chuyển vùng nguy cơ của các địa phương. Các DN mong muốn tỉnh tiếp tục ưu tiên tiêm vaccnie cho NLĐ vì hiện nhiều lao động đang ở “vùng xanh” nhưng chưa được tiêm vaccine nên không đủ điều kiện đi làm. Ngoài ra, mở rộng các điều kiện, thủ tục hành chính, tạo mọi thuận lợi cho NLĐ sớm trở lại công việc, đảm bảo cuộc sống.

Lan Mai

Tin xem nhiều