Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19

11:10, 29/10/2021

(ĐN)- Sáng ngày 29-10-2021, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Cùng dự cuộc họp có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

(ĐN)- Sáng 29-10, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu tại cuộc họp (ảnh: Ngọc Thành)
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ành: Ngọc Thành

Theo báo cáo của Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ, kết quả đánh giá cấp độ dịch theo Nghị quyết số 128/NQ-CP sau 1 tuần cho thấy, tỉnh Đồng Nai vẫn xếp ở cấp độ 2 (nguy cơ trung bình). Nguyên nhân là do tỷ lệ tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 cho người từ 65 tuổi trở lên tại các huyện, thành phố chưa đạt theo tiêu chí. Một số địa phương thống kê tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 80% nhưng thời gian tiêm mũi 2 chưa đủ 14 ngày.

Ở quy mô huyện, thành phố, chỉ có duy nhất TP.Long Khánh được xếp ở cấp độ 1 (bình thường mới), còn lại 10 huyện, thành phố đều xếp ở cấp độ 2.

Ở quy mô cấp xã, phường, không ghi nhận đơn vị nào ở cấp 4, song có đến 11 xã, phường ở cấp độ 3 (tăng 8 xã, phường so với tuần trước). Số xã, phường ở cấp độ 2 là 58 (tăng 16 xã, phường). Số xã, phường ở cấp độ 1 giảm 24 đơn vị, còn 101 xã, phường.

Kết quả tiêm vaccine, toàn tỉnh có hơn 2,6 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó có hơn 1,4 triệu người đã tiêm đủ 2 liều vaccine, đạt 58,5%. Số vaccine còn lại hiện là 274.836 liều.

Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. (ảnh: Hạnh Dung)
Giám đốc Sở Y tế Phan Huy Anh Vũ báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Hạnh Dung

Về thực hiện công tác an sinh xã hội, đến nay toàn tỉnh đã chi trả hỗ trợ số tiền hơn 1.517 tỷ đồng/hơn 1.751 tỷ đồng đã phê duyệt. Trong đó, có hơn 8,9 ngàn đơn vị sử dụng lao động; hơn 833,3 ngàn người lao động, hơn 11,3 ngàn hộ kinh doanh.

Lãnh đạo Sở TT-TT cho hay, theo kết quả đánh giá của Bộ TT-TT, tỉnh Đồng Nai đang đứng thứ 4 cả nước về cài đặt ứng dụng công nghệ thông tin phòng chống dịch và Sổ sức khỏe điện tử. Tuy nhiên, trong giai đoạn bình thường mới, các địa phương cần đẩy mạnh sử dụng, thực hiện quét mã QR để kịp thời truy vết khi có ca F0 trong cộng đồng.

Ngoài ra, đề nghị ngành Y tế xem xét, thống nhất với các địa phương quy trình xử lý các trường hợp F0, F1 trên địa bàn, vì thực tế có những trường hợp dương tính với Covid-19 nhưng không có đơn vị, cơ quan nào có hướng dẫn, ban hành văn bản gì liên quan đến việc cách ly phòng dịch, gây khó khăn cho đơn vị, cơ quan có trường hợp F0, F1.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương phải tăng tốc chi trả hỗ trợ cho các đối tượng theo Nghị quyết 68, đặc biệt là quan tâm đến chi trả cho người lao động khó khăn.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ chi hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68 (ảnh: Hạnh Dung)
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ chi hỗ trợ cho người lao động theo Nghị quyết 68. Ảnh: Hạnh Dung

Tiến độ tiêm vaccine mũi 2 cũng chậm, phải tăng tốc hơn nữa. Những nơi nào thiếu nhân lực thì Sở Y tế tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tốc độ tiêm. Kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em thực hiện từ 16-17 tuổi trước, sau đó hạ dần độ tuổi xuống đến 12 tuổi.

UBND tỉnh giao Sở TT-TT sớm hoàn thiện bộ tiêu chí đánh giá thi đua ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch để trình Ban chỉ đạo tỉnh ban hành trong tuần sau. Bên cạnh đó, phải tăng cường xử phạt những trường hợp không thực hiện quét mã QR theo quy định.

Qua làm việc với TP.Biên Hòa mới đây cho thấy, mô hình cách ly F0 không triệu chứng, F1 tại nhà đạt kết quả tốt. Đề nghị Sở Y tế có văn bản tham mưu cho UBND tỉnh triển khai cách ly F0, F1 tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh.

Kết luận tại cuộc họp, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 mới và những ca mắc trong cộng đồng đang có xu hướng tăng. Số xã, phường cấp độ 2, độ 3 cũng tăng. Đề nghị Sở Y tế có văn bản tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý các tình huống phát sinh dịch bệnh trên địa bàn.

Quang cảnh cuộc họp
Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn kết luận cuộc họp. Ảnh: Hạnh Dung

Vừa qua, Công ty Changshin Việt Nam đã có văn bản đề nghị Ban chỉ đạo H.Vĩnh Cửu hỗ trợ công ty thành lập khu cách ly tập trung. Hiện, công ty đã có 1 xưởng để cách ly, do đó các đơn vị, địa phương liên quan cần tích cực hỗ trợ doanh nghiệp vấn đề này.

Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cũng khẩn trương phối hợp với Công ty kinh doanh hạ tầng thành lập các khu cách ly tập trung trong doanh nghiệp, khu công nghiệp để thực hiện cách ly F0, F1 trong các doanh nghiệp. Từ đó, trả các khu cách ly tập trung cho trường học.

Lãnh đạo Tỉnh ủy đề nghị Sở Y tế tăng cường tập huấn cho các trạm y tế xã, phường càng sớm càng tốt để nâng cao tay nghề cho bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên trạm y tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Ngoài ra, cần khẩn trương đẩy nhanh tốc độ tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Từ nay đến hết tuần này phải tiêm hết hơn 200 ngàn liều vaccine còn lại, không được để tồn vaccine.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều