Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh thành lập chi bộ cơ sở và trao tặng kinh phí, thiết bị hỗ trợ học tập cho học sinh TP.Biên Hòa

04:10, 14/10/2021

(ĐN) - Sáng 14-10, Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức lễ thành lập Chi bộ cơ sở Công ty cổ phần nông sản Đông Việt. Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng đã tới dự.

 

(ĐN) - Sáng 14-10, Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức lễ thành lập Chi bộ cơ sở Công ty cổ phần nông sản Đông Việt. Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Phạm Anh Dũng đã tới dự.

Thường trực Đảng ủy Khối DN tỉnh và lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc mừng Chi bộ cơ sở công ty cổ phần nông sản Đông Việt.
Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Thường trực Đảng ủy Khối DN tỉnh chúc mừng Chi bộ cơ sở công ty cổ phần nông sản Đông Việt.

Chi bộ cơ sở công ty cổ phần nông sản Đông Việt được thành lập gồm 3 đảng viên chính thức. Đảng viên Trần Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty được chỉ định giữ chức Bí thư chi bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025. Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan đề nghị, ngay sau khi chi bộ công ty được thành lập, đồng chí bí thư chi bộ có trách nhiệm lãnh đạo chi bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng quy chế làm việc, phương hướng, nhiệm vụ của chi bộ công ty nhiệm kỳ 2020-2025 phù hợp với mô hình tổ chức của đơn vị.

Chi bộ cơ sở Công ty cổ phần nông sản Đông Việt hoạt động theo Quy định số 170-QĐ/TW ngày 7-3-2013 của Ban Bí thư quy định về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở trong DN tư nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chi bộ cần đặc biệt quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, người lao động; tham gia tích cực vào việc sản xuất kinh doanh của đơn vị và có những đóng góp vào công tác an sinh xã hội của tỉnh. Đồng thời, quan tâm phát triển đảng viên mới để chi bộ ngày càng có thêm nhiều đảng viên.

Lãnh đạo Công ty cổ phần nông sản Đông Việt chia sẻ quá trình thành lập và sự phát triển của công ty
Lãnh đạo Công ty cổ phần nông sản Đông Việt chia sẻ quá trình thành lập và sự phát triển của công ty

Chia sẻ tại buổi lễ, đảng viên Đàm Quang Nam, Phó giám đốc Công ty cổ phần nông sản Đông Việt cho biết, công ty được thành lập năm 2012, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn nông, lâm sản; hiện nay công ty mở rộng sang các lĩnh vực mới như đầu tư tài chính, đầu tư dự án bất động sản và tới đây chủ động hội nhập kinh tế khu vực và quốc tế. Sự phát triển của công ty đã tác động tích cực đến đời sống của cán bộ, nhân viên ngày một nâng cao và có điều kiện để thực hiện các hoạt động xã hội. Vừa rồi, công ty đã đóng góp 30 tấn gạo, cùng Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng vì Covid-19.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Bí thư chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần nông sản Đông Việt Trần Văn Bình cho biết, rất vui mừng khi công ty đã có tổ chức Đảng. Chi bộ công ty sẽ đoàn kết, thống nhất, thực hiện nghiêm Điều lệ Đảng và chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đảng; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh.

Đảng ủy Khối DN tỉnh và VNPT Đồng Nai trao biểu trưng hỗ trợ thiết bị học tập cho lãnh đạo Phòng GD-ĐT thành phố để giúp các em học sinh không bị bỏ lỡ cơ hội học tập.
Đảng ủy Khối DN tỉnh và VNPT Đồng Nai trao biểu trưng hỗ trợ thiết bị học tập cho lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Biên Hòa để giúp các em học sinh không bị bỏ lỡ cơ hội học tập.

* Sáng cùng ngày, Ban thường vụ Đảng ủy Khối DN tỉnh đã tổ chức lễ trao tặng 180 triệu đồng và 500 sim 4G để hỗ trợ TP.Biên Hòa trong việc trang bị thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh. Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh Lê Thị Ngọc Loan cho biết, nắm được thông tin TP.Biên Hòa còn 2.200 học sinh chưa có thiết bị học tập trực tuyến, Thường trực Đảng ủy Khối DN tỉnh đã phát động trong Ban chấp hành Đảng bộ khối đóng góp, ủng hộ thiết bị học tập cho học sinh TP.Biên Hòa. Theo Bí thư Đảng ủy Khối DN tỉnh, hiện nay Đảng bộ Khối DN tỉnh có 84 tổ chức cơ sở Đảng, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các DN trong khối vừa nỗ lực duy trì sản xuất, vừa có nhiều đóng góp nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch và chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ TP.Biên Hòa, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Hữu Nguyên đã cảm ơn sự quan tâm của Đảng bộ Khối DN trong việc hỗ trợ trang thiết bị học tập cho học sinh của thành phố. Vừa qua khi tỉnh triển khai học tập trực tuyến, TP.Biên Hòa có 2.200 học sinh thiếu thiết bị học tập nên không tham gia học tập trực tuyến được. Trước tình hình này, thành phố đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân chung tay giúp đỡ thiết bị học tập cho học sinh và đến nay đã giúp được hơn 1 ngàn em. Việc trao tặng kinh phí và thiết bị của Đảng ủy Khối DN tỉnh hôm nay tiếp thêm nguồn lực để các em học sinh không bị bỏ lỡ cơ hội học tập.

Phương Hằng

Tin xem nhiều