Báo Đồng Nai điện tử
En

Công bố thư khen của Bí thư Tỉnh ủy về chiến công triệt phá đường dây ma túy của Công an tỉnh

04:10, 13/10/2021

(ĐN)- Ngày 13-10, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ Công bố thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho Công an tỉnh về chiến công xuất sắc trong đấu tranh chuyên án ma túy 1220Q vừa được triệt phá.

(ĐN)- Ngày 13-10, Công an tỉnh đã tổ chức Lễ Công bố thư khen của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho Công an tỉnh về chiến công xuất sắc trong đấu tranh chuyên án ma túy 1220Q vừa được triệt phá.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu tại buổi lễ

Đến dự lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, cùng các đồng chí trong Ban TVTU: Trần Trung Nhân, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đào Văn Phước, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy. Thừa lệnh của Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chánh văn phòng Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Cường đã công bố thư khen của Bí thư Tỉnh ủy cho Công an tỉnh.

Trong thư khen, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy xác định, thời gian qua, với tinh thần quyết tâm, không ngừng nổ lực, vượt qua khó khăn, toàn lực lượng Công an tỉnh với vai trò vừa là lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch Covid-19 vừa đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh... đã lập được nhiều chiến công xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm, giữ vững bình yên cho nhân dân, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao thư khen cho thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh trao thư khen cho thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh

Đặc biệt, với tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm, ngày 30-9-2021, Công an tỉnh đã đấu tranh, mở rộng thành công chuyên án 1220Q, triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy xuyên quốc gia, thu giữ trên 50kg ma túy và nhiều vũ khí, công cụ, phương tiện phạm tội khác. Đây là đường dây ma túy đặc biệt lớn, có tổ chức chặt chẽ, liên quan đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước, thủ đoạn hoạt động tinh vi, liều lĩnh, manh động, được trang bị vũ khí quân dụng, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị truy bắt.

Ghi nhận những kết quả trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự mưu trí, dũng cảm, không quản ngại khó khăn, nguy hiểm của các đồng chí. Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của Công an tỉnh, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid đang diễn biến phức tạp. Thành tích đặc biệt xuất sắc này tiếp tục khẳng định truyền thống “vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của lực lượng Công an nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBDN tỉnh chúc mừng Ban giám đốc Công an tỉnh
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chúc mừng Ban giám đốc Công an tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng mở rộng chuyên án để điều tra. Lực lượng công an cùng với các cơ quan tố tụng thu thập, chứng cứ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đối với lực lượng công an tỉnh, tiếp tục lập nhiều thành tích trong đấu tranh, phòng chống tội phạm, thực sự là “lá chắn thép” để giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc cũng đã có thư khen gửi Công an tỉnh về kết quả đấu tranh chuyên án nói trên.

Sau lễ trao thư, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương
 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh thăm hỏi, động viên các cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương

Như thông tin đã phản ảnh, sau một thời gian kiên trì đeo bám, ngày 30-9, tại địa bàn xã Bảo Hòa, H.Xuân Lộc, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của thiếu tướng Vũ Hồng Văn, Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã phối hợp Công an H.Xuân Lộc và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ trên 50kg ma túy đá; 1 khẩu súng, 10 viên đạn, một quả lựu đạn cùng nhiều tang vật liên quan đến đường dây mua bán, vận chuyển ma túy.

Sau một thời gian điều tra, đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 6 đối tượng liên quan để điều tra về 3 tội danh: mua bán, vận chuyển và tàng trữ trái phép chất ma túy. Đây là nhóm đối tượng bị bắt giữ trong giai đoạn 3 của chuyên án. Trước đó, từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021, trong giai đoạn 1 và 2 của chuyên án cơ quan công an cũng đã bắt giữ hơn chục đối tượng liên quan và thu giữ hàng chục kg ma túy.

Trần Danh

Tin xem nhiều