Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra

03:09, 17/09/2021

(ĐN)- Sáng 17-9, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì hội nghị giao ban các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai và Trường Chính trị tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quý III...

 

(ĐN)- Sáng 17-9, đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì hội nghị giao ban các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai và Trường Chính trị tỉnh về thực hiện nhiệm vụ quý III. Cùng dự hội nghị có đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Đồng chí Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng, các đơn vị cần rà soát lại những việc đã làm được, chưa làm được; tìm rõ nguyên nhân vì sao chưa làm được. Có rất nhiều việc vừa qua các đơn vị chưa triển khai thực hiện được do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng không vì thế mà tất cả mọi việc chưa làm được đều đổ lỗi cho dịch. Trong tình hình hiện nay, mọi hoạt động phải có sự sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với thực tế để cho dù gặp những khó khăn do Covid-19 gây ra mà vẫn hoàn thành được nhiệm vụ thì mới giỏi.

Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện nay tỉnh đang chuẩn bị thực hiện từng bước phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội trong tình hình mới, các đơn vị cần tham mưu cho Thường trực, Ban TVTU, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, đảm bảo vừa phục hồi các hoạt động kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch có hiệu quả để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021.

Kết luận hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn ghi nhận, trong quý III, các ban Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy, Báo Đồng Nai và Trường Chính trị tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần tích cực vào việc thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2021.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi một số vấn đề tại hội nghị.
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường trao đổi một số vấn đề tại hội nghị.

Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn có một số nội dung tồn tại, như việc tham mưu Tỉnh ủy về một số nội dung chưa đảm bảo tiến độ đề ra, trong đó có những nội dung tham mưu rất chậm. Khi xây dựng các báo cáo sơ kết, tổng kết nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng chưa sâu, chưa sát thực tế, nhất là việc đưa ra giải pháp, phương hướng sắp tới chưa phù hợp với tình hình thực tiễn. Các đơn vị khi xây dựng các báo cáo cần đầu tư để nội dung các báo cáo có hàm lượng khoa học, phản ánh được những vấn đề mới đang đặt ra.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị, trước tình hình dịch bệnh kéo dài, các ban Đảng căn cứ nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, xây dựng kế hoạch để đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, không đổ lỗi do Covid nên không hoàn thành nhiệm vụ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, nội dung nào khó thì đề xuất Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo chung để tránh lúng túng cho cấp dưới.

Đồng chí cho biết, vừa qua để thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, tỉnh có chủ trương giảm số lượng cán bộ, công chức đến làm việc trực tiếp tại cơ quan, đơn vị để đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng, chống dịch. Tuy nhiên, việc giảm số lượng người đến cơ quan làm việc không đồng nghĩa với việc cán bộ, công chức được ở nhà để nghỉ ngơi mà vẫn phải có trách nhiệm xử lý những việc cấp thiết của đơn vị.

Các đơn vị cần tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhất là tình hình dạy và học trực tuyến và trên truyền hình như hiện nay của giáo viên, học sinh. Quan tâm công tác phát triển đảng viên mới để hoàn thành chỉ tiêu năm 2021. Nắm bắt việc tham gia của lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống Covid-19 ở cơ sở.

Phương Hằng

Tin xem nhiều