Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỷ lệ học sinh tham gia học trực tuyến đạt cao

06:09, 15/09/2021

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, qua 3 ngày đầu tiên của học kỳ I năm học mới 2021-2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của Đồng Nai đã quen dần với hình thức học qua truyền hình và học trực tuyến qua internet.đến lớp 12 của Đồng Nai đã quen dần với hình thức học qua truyền hình và học trực tuyến qua internet.

(ĐN)- Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, qua 3 ngày đầu tiên của học kỳ I năm học mới 2021-2022, học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 của Đồng Nai đã quen dần với hình thức học qua truyền hình và học trực tuyến qua internet.

Hai học sinh trong một gia đình tại P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tham gia học trực tuyến
Hai học sinh trong một gia đình tại P.Trảng Dài (TP.Biên Hòa) tham gia học trực tuyến

Bà Trương Thị Kim Huệ cho biết, qua theo dõi và qua nắm báo cáo của một số địa phương, đơn vị cho thấy, tỷ lệ học sinh tham gia học qua truyền hình và học trực tuyến qua internet đạt tỷ lệ khá cao. Sở GD-ĐT đang tiếp tục chỉ đạo báo cáo tổng hợp số liệu cụ thể để Sở sớm có đánh giá bước đầu, đồng thời có những điều chỉnh cần thiết nhằm đạt kết quả tốt hơn trong thời gian sắp tới.

Đánh giá bước đầu cho thấy, giáo viên các trường đã có sự chủ động ứng dụng các phần mềm học trực tuyến một cách hiệu quả, qua đó kết nối và tương tác với học sinh tương đối thuận lợi. Sau 2 năm học liên tiếp “sống chung” với dịch Covid-19, cả giáo viên và học sinh đều có sự thích nghi với hình thức học qua truyền hình và trực tuyến. Một điểm mới đáng phấn khởi là giáo viên đã biết ứng dụng nhiều kỹ năng mới để xây dựng nội dung các bài giảng, như: Dựng các clip, đồ họa… từ đó giúp học sinh hiểu bài một cách dễ dàng hơn.

Sở GD-ĐT cũng đánh giá cao sự chủ động của giáo viên ở một số địa phương vùng sâu vùng xa đã khắc phục khó khăn của học sinh trong điều kiện thiếu thốn các phương tiện học trực tuyến. Để khắc phục khó khăn này, giáo viên đã chủ động đến nhà giao bài tập và kiểm tra bài cho học sinh, đảm bảo mục tiêu tạm dừng đến trường nhưng không ngừng học.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều