Báo Đồng Nai điện tử
En

TP.Long Khánh triển khai Chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 toàn dân

10:09, 07/09/2021

Từ ngày 8 đến 11-9, TP.Long Khánh triển khai Chiến dịch tiêm chủng với khoảng 30 ngàn liều Vaccine Vero Cell Sinopharm theo phân bổ của Sở Y tế Đồng Nai.

Từ ngày 8 đến 11-9, TP.Long Khánh triển khai Chiến dịch tiêm chủng với khoảng 30 ngàn liều Vaccine Vero Cell Sinopharm theo phân bổ của Sở Y tế Đồng Nai.

Tiêm
Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất

Ngay trong ngày 7-9, hai doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn TP.Long Khánh là Cửa hàng tự chọn Xuân An (phường Xuân An) và Cơ sở nước chấm Hoa Sen (phường Suối Tre) cũng đã triển khai tiêm vaccine Sinopharm.

Chị Nguyễn Thị Kiều, quản lý Cửa hàng tự chọn Xuân An cho biết: “Cửa hàng tự chọn Xuân An cung cấp các mặt hàng thiết yếu và hiện vẫn đang hoạt động theo quy định. Vì vậy, khi thành phố triển khai chiến dịch tiêm vaccine Sinopharm, chúng tôi đã đề nghị được tiêm trước,với mong muốn đảm bảo sức khỏe cho anh chị em yên tâm làm việc, có miễn dịch sớm cho cộng đồng”.

Chị Đặng Thị Kiêm Liên, Kế toán Cửa hàng tự chọn Xuân An chia sẻ: “Tôi nghĩ vaccine loại nào cũng tốt, hiệu quả, vì đã được kiểm định trước khi lưu hành. Vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất, nên không cần phải lựa chọn”.

Tại cơ sở nước chấm Hoa Sen (khu phố Núi Tung, phường Suối Tre) mặc dù đã tạm ngưng sản xuất mấy ngày qua, nhưng anh em công nhân luôn hướng về phân xưởng với mong muốn được làm việc. Khi có thông tin phân bổ vaccine Sinopharm về cho đơn vị, ông Lê Cao Thăng - chủ cơ sở nước chấm Hoa Sen - đã sắp xếp tiêm ngay cho công nhân lao động tại cơ sở mình. Ông nói: “Được thành phố hỗ trợ tiêm vaccine tận nơi là điều khích lệ đối với cơ sở. Bởi, đây là điều kiện rất thuận lợi để cơ sở sớm đi vào ổn định sản xuất, ổn định cuộc sống công nhân”.

Tiiem
Người dân TP.Long Khánh đang xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine ngừa COVID-19

Chị Trần Phương Hiền, công nhân lao động cơ sở nước chấm Hoa Sen phấn khởi chia sẻ: “Dịch bệnh đang diễn biến phức tạp mà được tiêm vắc xin bản thân tôi rất vui mừng. Qua tìm hiểu, tôi biết vaccine Sinopharm đạt hiệu quả tới 80%. Vaccine tốt nhất là khi mình được tiêm sớm nhất, vì vậy tôi nghĩ cứ tiêm vaccine để bảo vệ cho mình, gia đình và cộng đồng”.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến rất phức tạp, khó dự báo, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của người dân và gây ảnh hưởng lớn đến nhiều mặt của đời sống xã hội, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP.Long Khánh đề nghị người dân thành phố tích cực tiêm vaccine ngừa COVID-19 sớm nhất với bất kỳ loại vaccine nào đã được cấp phép lưu hành và kiểm định chất lượng chặt chẽ. Bởi, đây chính là giải pháp tốt nhất để sớm miễn dịch cộng đồng...

Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.Long Khánh Phạm Việt Phương cho biết, đến nay TP.Long Khánh đã triển khai tiêm vaccine cho 41.049 người. Trong chiến dịch tiêm vaccine lần này, thành phố sẽ triển khai tiêm khoảng 30 ngàn liều vaccine Vero Cell do Sinopharm sản xuất theo phân bổ của Sở Y tế.

Việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 toàn dân là một trong những giải pháp chiến lược hàng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Vì vậy, thành phố đề nghị người dân hãy tiêm vaccine ngay khi tới lượt để chủ động phòng, chống và chung sống an toàn với dịch bệnh; bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng trước đại dịch Covid-19, tiến tới sớm miễn dịch cộng đồng, cùng tham gia sản xuất, khôi phục phát triển kinh tế.

Thanh Thủy - Minh Dũng

Tin xem nhiều